Cách trả lời cho câu hỏi: “Khi nào bạn có thể đi làm?”

(có 2 đánh giá)

Thật ngớ ngẩn khi một câu hỏi dễ dàng này cũng có thể tạo nên một bài viết. Thế nhưng chính vì để tránh mất điểm bởi những câu hỏi “dễ ăn” nên Nhân Lực Ngành Luật sẽ chỉ cho bạn cách trả lời câu hỏi này ghi điểm tuyệt đối trong mắt Nhà tuyển dụng.

Câu hỏi “Khi nào bạn có thể đi làm?” dường như là câu hỏi bắt buộc bạn phải trả lời trong buổi phỏng vấn. Dù câu hỏi có dễ như thế nào thì cũng cần thể hiện sự chuyên nghiệp xuyên suốt buổi phỏng vấn, vì lẽ đó mình sẽ chia cách trả lời câu hỏi này thành 03 phần tùy vào lý do cụ thể của mỗi người.

Khi bạn có thể sẵn sàng tiếp nhận công việc này ngay lập tức

Điều này thật sự quá tốt, bạn có thể mỉm cười tự tin và cho Nhà tuyển dụng biết hiện tại mình có thể nhận việc ngay lập tức, có thể bắt đầu luôn từ mai chẳng hạn. Tâm lý NTD thường sẽ luôn thích và ưu tiên các ứng viên không vướng bận có thể nhận việc ngay.

Khi bạn cần thời gian để hoàn tất công việc ở công ty cũ

Sự khó khăn khi gặp dạng câu hỏi này thường gặp trong trường hợp đây. Các ứng viên đều luôn ngại đề cập đến việc chưa kết thúc thời gian công tác ở công ty cũ vì sợ NTD sẽ loại mình ngay nhưng lại có phần nhiều các bạn ứng viên vẫn luôn sử dụng phương pháp “chuyển việc nối tiếp” tức là không dành cho bản thân thời gian nghỉ giữa công ty cũ và công ty mới mà dùng luôn khoảng thời gian tháng cuối làm việc ở nơi cũ để tìm việc làm mới và đi phỏng vấn ngay.

Vậy nên đừng nói dối mà hãy chia sẻ thẳng thắn rằng tôi cần 1 – 2 tuần để bàn giao công việc ở công ty cũ. Sẽ có rủi ro 50 – 50 đối với ứng viên kiểu này. Đối với những vị trí công việc cần tuyển nhân sự gấp thì chắc chắn việc bạn bị loại là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đối với những công ty thư thả trong công tác tuyển dụng thì họ sẽ không dễ dàng bỏ qua một ứng viên tiềm năng, thành thật và có trách nhiệm với công việc. Hãy thể hiện cho NTD thấy rằng: Bạn thật sự rất hào hứng khi nhận được lời mời phỏng vấn và sẵn sàng tiếp nhận công việc ngay lập tức vị trí công việc mới sau khi kết thúc việc ở công ty cũ để họ thấy thiện chí của bạn.

Đối với trường hợp cần sắp xếp vị trí, địa điểm công tác

Đây là lý do chính đáng khi bạn cần thời gian để sắp xếp chỗ ở, chuyển vị trí công tác,… thì hãy thẳng thắn với NTD và sẽ không NTD nào làm khó dễ bạn bởi lý do này.

Tóm lại cách để trả lời cho câu hỏi này chính là sự thẳng thắn của ứng viên, đừng lòng vòng mất thời gian đôi bên. Cuối cùng, Nhân Lực Ngành Luật chúc bạn tìm được một công việc tốt, vững vàng cho tương lai của mình.

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.998