Đánh ghen: Mất nhiều hơn được

Hôm nay chúng ta bàn chuyện đánh ghen và các quy định của pháp luật xoay quanh hành động này nhé

Chuyện đánh ghen vốn là đề tài đầy kịch tính từ xưa xửa xừa xưa. Ca dao có bài:
“Gió đưa bụi chuối sau hè,
Anh mê vợ bé, bỏ bè con thơ
Con thơ tay ẵm tay bồng
Tay dắt mẹ chồng, nách cặp con dao.”

Đánh ghen

Ngoại tình có nhiều nguyên nhân, tình nhân có nhiều thể loại, đánh ghen cũng nhiều phong cách. Vậy chớ bây giờ, bị phản bội thì cũng bị rồi, uất ức căm giận thì cũng khói lửa bốc hỏa ngùn ngụt rồi, vậy giờ đánh ghen để được gì mà còn có khi phải “đụng chạm” tới pháp luật.

Dĩ nhiên mấy chị sẽ kiểu: đánh cho bỏ ghét, đánh cho thiên hạ biết mặt con Tíu đêy này,…

Nhưng cuối cùng tổn thương thuộc về ai? Vẫn là vợ chính thất và mấy đứa nhỏ con chung. Nhớ cách đây có vụ đánh ghen chấn động Hồ Tây khi mọi thứ đã rồi chị vợ kể lại là được bố chồng cảm ơn vì đã làm cả nhà chồng nổi tiếng hay chị chồng trách móc làm vậy ra đường không dám nhìn mặt mũi ai. Thế đó, cuối cùng đánh xong được gì đâu, chồng thì bênh bồ chầm chập vợ cũng bị cả nhà chồng quay lưng.

Chưa hết nha nhiều lúc giận quá mất khôn mấy chị em phụ nữ đi đánh ghen cũng tự đưa mình vào vòng lao lý luôn. Chuyện này có thật, không phải là hiếm. Mấy vụ tạt axit nhân tình, đánh ghen lột đồ, xát muối ớt vào vùng kín bồ nhí của chồng đấy, nhan nhản luôn.

Trong lúc đánh ghen ai làm chủ được bản thân mình đâu, cứ đánh cho hả dạ nên gây thương tích là điều không tránh khỏi. Theo quy định tại điều 134 Luật hình sự 2015, quy định rất rõ về hành vi cố ý gây thương tích và làm tổn hại sức khoẻ của khác, việc tác động xâm phạm đến sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng thuộc các trường hợp luật định thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Ngoài ra, tùy vào tỷ lệ tổn thương cơ thể mà có thể bị xử phạt đến 20 năm tù. Nếu chưa đến 11% tỷ lệ tổn thương cơ thể thì căn cứ theo điểm e Khoản 3 Điều 5 Nghị định 167/2013 thì có thể bị phạt hành chính từ hai đến 3 triệu đồng.

Không những thế, khi đánh ghen làm gì có mấy câu “chị đánh em nha” “em chết với chị nè” đúng không. Cứ mày - tao, mày cướp ck bà này mà phang tới thậm chí bao nhiêu từ ngữ “phụ khoa” cũng được phun ra. Mà dĩ nhiên đánh ghen thì cũng phải livestream cho thiên hạ biết nên bằng chứng có đủ cả.Mà những hành động được xem là chửi bới xúc phạm người khác thì sẽ có thể bị xử phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 03 tháng đến 05 năm tùy vào mức độ vi phạm theo quy định tại điều 155 Bộ luật hình sự 2015 về tội làm nhục người khác.

Vì vậy mấy chị ơi muốn đánh ghen cũng cần phải hiểu luật, có ekip, tổ tư vấn đàng hoàng nha. Từ khâu bắt mạch ngoại tình cho đến vạch, đối mặt, trình báo cơ quan chức năng xử lý cho mình nè.

Phụ nữ mình cứ phải đẹp trước đã. Mình đánh son, đánh phấn, chứ đừng đánh ghen nhen

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.472