Quy định


  • Tất tần tật quy định về quy định hưởng án treo 2022

    Tất tần tật quy định về quy định hưởng án treo 2022

    2 năm trước

    Theo quy định của pháp luật thì: án treo biện pháp miễn chấp hành hình phạt tù có điều kiện, được Tòa án áp dụng đối với người phạm tội bị phạt tù không quá 03 năm, căn cứ vào nhân thân của người phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ, xét thấy không cần bắt họ phải chấp hành hình phạt tù. Có thể nói án treo là một chế định thể hiện tính nhân đạo trong chính sách hình sự của nhà nước ta. Với phương châm giáo dục kết hợp với khoan hồng, án treo không buộc người bị kết án phải cách ly khỏi xã hội một thời gian mà tạo điều kiện cho họ được hòa nhập cùng cộng đồng. Vậy câu hỏi đặt ra người chấp hành án treo được quản lý như thế nào, họ có được làm việc hay ra khỏi địa phương hay không. Tất cả sẽ có trong bài viết này.

    Đọc thêm

  • Những câu thả thính đậm chất dân học luật

    Những câu thả thính đậm chất dân học luật

    1 năm trước

    Người ta thường nói người học Luật cứng nhắc và khô khan nhưng khi đọc những câu “thả thính” đậm chất dân luật dưới đây bạn sẽ chợt nhận ra rằng yêu một cô cậu học luật cũng thú vị rất nhiều.

    Đọc thêm

  • Từ vụ nữ sinh tự tử ở An Giang vì uất ức đến chuyện nhà trường khiển trách kỷ luật học sinh sao cho đúng luật

    Từ vụ nữ sinh tự tử ở An Giang vì uất ức đến chuyện nhà trường khiển trách kỷ luật học sinh sao cho đúng luật

    3 năm trước

    Nhiều ngày qua thông tin nữ sinh lớp 10 ở An Giang tự tử bất thành và để lại bức thư tuyệt mệnh gây xôn xao dư luận. Cho rằng mình nhà trường bôi xấu làm ảnh hưởng đến tâm lý cá nhân và giải thoát để chứng minh mình không sai nên Y đã quyết định tự tử trong nhà vệ sinh trường. Từ chuyện bức xúc gây hệ lụy nghiêm trọng tâm sinh lý của học sinh đến việc nhà trường khiển trách, kỷ luật học sinh sao cho đúng luật

    Đọc thêm

  • Đánh ghen: Mất nhiều hơn được

    Đánh ghen: Mất nhiều hơn được

    2 năm trước

    Hôm nay chúng ta bàn chuyện đánh ghen và các quy định của pháp luật xoay quanh hành động này nhé

    Đọc thêm

  • Ở Việt Nam một người đàn ông có được cho tinh trùng nhiều lần?

    Ở Việt Nam một người đàn ông có được cho tinh trùng nhiều lần?

    2 năm trước

    Thông tin 1 người đàn ông gốc Việt tên Alan Phan 'cho giống' tận 23 người phụ nữ Úc xuất hiện trên báo hôm nay đã khiến nhiều người ngạc nhiên vì không biết điều này có đúng quy định nước ngoài hay không. Hãy cùng Nhân Lực Ngành Luật tìm hiểu quy định về việc hiến tặng và nhận tinh trùng, noãn, phôi ở Việt Nam nha.

    Đọc thêm