Vụ đáng ghen kinh hoàng ở Huế: Những người tham gia trực tiếp đánh ghen sẽ đối diện với hình phạt nào?

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài gần 3 phút quay cảnh một phụ nữ bị một nhóm người ghì chặt xuống nền đường đánh ghen kinh hoàng gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận.

Tóm tắt vụ việc

Nội dung đoạn clip thể hiện, sau khi lột sạch quần áo của nạn nhân và để lộ rõ các vùng nhạy cảm, nhóm người cả nam lẫn nữ liên tiếp dùng tay, chân đánh đấm vào người, vào vùng nhạy cảm của chị N. mặc cho nạn nhân van khóc thảm thiết.

Theo thông tin ghi nhận được thì vụ việc này xảy ra vào chiều tối 15/11 tại xã Hải Dương (thị xã Hương Trà).

Vào thời điểm trên, chị N. đang ngồi chơi ở bờ kè ven biển xã Hải Dương thì bị nhóm người trên tấn công với lý do nghi ngờ "cướp" chồng người khác.

Ngay sau vụ việc, nạn nhân làm đơn trình báo cơ quan công an.

Hình phạt nào cho nhóm đối tượng có hàng vi dã man trên

Hành vi đánh ghen trừng trị “tiểu tam” rồi đăng tải clip lên các trang mạng xã hội hiện nay rất phổ biến. Rõ ràng từ phương diện là người bị tổn thương lại gây nên hành động không văn minh thậm chí còn vướng vào pháp luật.

Pháp luật luôn đề cao tôn trọng danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của con người vậy nên dù xét theo phương diện đạo đức, thuần phong mỹ tục họ có sai trái thì những hành vi đánh ghen, làm nhục người khác đến từ phía chính thât cũng bị xem là trái pháp luật và có thể truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hành vi lột đồ nạn nhân, quay clip, bạo hành trong đoạn video đăng tải có thể cấu thành tội “Làm nhục người khác.”

Điều 155 Bộ luật hình sự 2015 quy định đối tượng phạm tội sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội có thể bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm tù.

Ngoài ra, trong đoạn clip tung lên mạng xã hội cho thấy các đối tượng cùng liên tiếp dùng tay, chân đánh đấm vào người, vùng nhạy cảm của nạn nhân nên có thể bị khởi tố thêm tội danh: “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Tùy vào mức độ phạm tội cũng như căn cứ vào tỷ lệ tổn thương cơ thể của nạn nhân mà người phạm tội có thể bị phạt cải tạo không giam giữ lên đến 03 năm và hình phạt tù thông qua quá trình điều tra.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.934