Ngoài kia biết bao việc phù hợp tại sao lại “cố đấm ăn xôi” làm việc mà bản thân cảm thấy không phù hợp?

(có 5 đánh giá)

Có những ngày đi làm rất mệt mỏi, mỗi lần đến công ty bạn đều vừa làm vừa suy nghĩ: “Liệu công việc này có phù hợp với mình không?” Chán chường, suy nghĩ, không có định hướng phát triển công việc hiện tại chính là một trong những dấu hiệu cho thấy công việc không phù hợp. Không phù hợp đơn giản là không phù hợp. Ngoài kia còn bao nhiêu việc nên đừng để bản thân ủ dột vì những chuyện “không phù hợp.”

Nguyên nhân cảm thấy công việc đang làm không phù hợp

Để cảm giác và nhận ra một việc làm không phù hợp với bản thân phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ việc làm trái ngành, môi trường công việc, đồng nghiệp, cấp trên xung quanh hay thậm chí là từ nguyên nhân chủ quan bản thân mình không thể gắn bó lâu với vị trí đang làm.

Không phải mới vào công ty là biết bản thân không phù hợp liền. Phải qua quá trình làm việc, gặp gỡ tiếp xúc người ta mới hiểu rõ bản thân mình muốn gì, phù hợp với loại công việc nào, thích nghi với môi trường ra sao. Bởi vậy nếu thật sự quá mệt mỏi, mỗi ngày đi làm đều rất áp lực thì mặc định công việc đó không phải là dạng công việc phù hợp với bạn.

Nghỉ việc có phải là giải pháp tốt nhất?

Đi đến quyết định nghỉ việc đồng nghĩa với chuyện bạn sẽ mất tất cả và làm lại từ đầu. Có rất nhiều người rõ ràng không hài lòng với công việc mình đang làm nhưng lại không dám từ bỏ thói quen cũ để rồi mỗi ngày đi làm là mỗi ngày ủ rũ mệt mỏi.

Con người chúng ta làm bất cứ việc gì cũng bị chi phối bởi yếu tố cảm xúc. Nếu đã chán nán hay bất mãn một chuyện nào đó thì bạn sẽ không hoàn thành công việc một cách tốt nhất cũng như đặt tâm huyết vào đó. Công ty dĩ nhiên không mong muốn tuyển dụng một nhân viên mà khiến cho công việc trì trệ không có một phương án nào để phát triển công ty phát triển doanh nghiệp.

Lúc này chuyện nghỉ việc được xem là giải pháp tốt nhất cho cả đôi bên. Doanh nghiệp sẽ tìm được người phù hợp thay thế vị trí và bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân đi đến vùng trời bạn mong muốn.

Chân trời rộng lắm đừng “cố đấm ăn xôi” làm công việc mà bản thân cảm thấy không phù hợp

Nếu thấy công việc không phù hợp thì nên quyết định nghỉ việc không phải để cổ xúy cho tình trạng nhảy việc mà là đang khuyến khích bạn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Mọi người sẽ thường lo lắng rằng nghỉ việc thì kiếm việc mới ở đâu? Liệu môi trường nó có thật sự phù hợp với mình không?

Thay vì đặt ra những câu hỏi không lời đáp thì bạn nên đánh giá lại năng lực của bản thân mình. Căn cứ vào những kinh nghiệm mình đang có để chọn lựa công việc phù hợp hoặc ít ra thì cố gắng để nó phù hợp với định hướng tương lai của bạn.

Thời đại công nghệ mới mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội. Bạn có thể rải CV ở khắp mọi nơi trên các trang tuyển dụng, trên Facebook hay là nhờ các mối quan hệ xung quanh để kiếm tìm cho mình 1 công việc được xem là phù hợp.

Việc đánh giá một việc phù hợp với bản thân hay không còn phụ thuộc vào chính cá nhân của bạn. Hãy nỗ lực hết mình mà vẫn không đạt được kết quả mong muốn thì hẵn tìm kiếm cơ hội mới.

Người ta thường nói cơ hội chỉ đến một lần trong đời nhưng thật chất không phải vậy. Bạn là người có thể tự tạo ra cơ hội cho mình và lựa chọn những cơ hội phù hợp để phát triển tương lai.

(có 5 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
6.956