Ly hôn


  • Mẫu đơn ly hôn 2022: Cách viết đơn và trình tự giải quyết ly hôn

    Mẫu đơn ly hôn 2022: Cách viết đơn và trình tự giải quyết ly hôn

    1 năm trước

    Tôi muốn ly hôn tuy nhiên không biết nên dùng mẫu đơn ly hôn nào? Viết đơn ra sao để Tòa án giải quyết nhanh chóng? Và không biết trình tự giải quyết ly hôn như thế nào? Mong được hỗ trợ giải đáp ạ. (Ngọc Quỳnh - Tp Hồ Chí Minh)

    Đọc thêm

  • Không có sổ hộ khẩu ly hôn được không?

    Không có sổ hộ khẩu ly hôn được không?

    1 năm trước

    Cặp đôi nào muốn ly hôn thì thủ tục bắt buộc lúc nào cũng phải có sổ hộ khẩu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do có các trường hợp vợ chồng muốn ly hôn nhưng không có sổ hộ khẩu. Vậy phải làm thế nào? Không có sổ hộ khẩu có ly hôn được không?

    Đọc thêm

  • Những nguyên nhân đơn phương ly hôn được tòa án chấp nhận

    Những nguyên nhân đơn phương ly hôn được tòa án chấp nhận

    1 năm trước

    Chuyện ly hôn ngày nay không còn là quá xa lạ. Nguyên nhân thì rất nhiều: bạo lực, không hợp, ngoại tình,… nhưng có một điều rằng không phải cặp đôi nào cũng thuận tình ly hôn. Vậy khi nào thì tòa án chấp nhận trường hợp đơn phương ly hôn.

    Đọc thêm

  • Khi nào cha được quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi ly hôn

    Khi nào cha được quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi ly hôn

    1 năm trước

    Tranh chấp quyền nuôi con luôn là những tranh chấp phổ biến trong một vụ án ly hôn. Tuy nhiên theo Luật Hôn nhân gia đình 2014 thì mẹ được quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Vậy câu hỏi đặt ra khi nào cha được quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi?

    Đọc thêm

  • Xác định công sức đóng góp khi chia tài sản trong ly hôn và thực tiễn xảy ra xoay quanh vấn đề này

    Xác định công sức đóng góp khi chia tài sản trong ly hôn và thực tiễn xảy ra xoay quanh vấn đề này

    1 năm trước

    Khi ly hôn, một trong những điều các cặp đôi quan tâm là việc chia tài sản chung của vợ chồng. Có những tranh chấp xảy ra xoay quanh câu chuyện xác định công sức đóng góp khi chia tài sản. Vậy pháp luật quy định như thế nào về việc xác định công sức đóng góp của vợ chồng khi tài sản? Thực tiễn áp dụng có những bất cập nhất định nào hay không?

    Đọc thêm

  • Phân chia tài sản trong ly hôn như thế nào?

    Phân chia tài sản trong ly hôn như thế nào?

    1 năm trước

    Ly hôn chưa bao giờ là đơn giản dù đó là thuận tình ly hôn hay đơn phương ly hôn. Một trong những vấn đề mà các cặp vợ chồng quan tâm và tranh chấp trong thời gian ly hôn đó chính là việc phân chia tài sản. Mặc dù Luật Hôn nhân gia đình 2014 đã quy định rõ các trường hợp về phân chia tài sản tuy nhiên trong thực tế diễn ra còn nhiều bất cập không lường trước được. Bài viết này sẽ khái quát lại vấn đề pháp lý về việc phân chia tài sản cũng như thực trạng xảy ra trong thực tế của các bản án tranh chấp ly hôn.

    Đọc thêm