nghề luật


  • Sinh viên học luật ra trường làm nghề gì?

    Sinh viên học luật ra trường làm nghề gì?

    1 năm trước

    Ngành luật là một ngành khá rộng. Nhiều người nghĩ học luật sau này sẽ làm luật sư nhưng sự thật không phải như thế. Vậy sinh viên học ngành luật sau này có thể làm những nghề gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này.

    Đọc thêm

  • CV ngành Luật và những nội dung quan trọng cần có

    CV ngành Luật và những nội dung quan trọng cần có

    1 năm trước

    CV là thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với các bạn sinh viên tìm việc làm. Mọi người thường nghĩ tốt nghiệp ngành Luật sẽ làm những nghề đặc thù trong cơ quan nhà nước nhưng thật chất sinh viên có rất nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp với cơ hội rộng mở. Để tìm cho mình một công việc phù hợp thì CV là trợ thủ rất quan trọng giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ ứng viên hơn. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những nội dung quan trọng cần có trong CV xin việc ngành Luật.

    Đọc thêm

  • Diễn đạt, nghề nào cũng cần nhưng nghề Luật là cần nhất

    Diễn đạt, nghề nào cũng cần nhưng nghề Luật là cần nhất

    1 năm trước

    Kỹ năng trình bày, diễn đạt là một kỹ năng cần phải có của mỗi người khi đi làm. Ở bất kì lĩnh vực, công việc nào, một người muốn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình cũng như thúc đẩy tiến độ công việc của các tập thể đi lên thì đều phải có kỹ năng diễn đạt tốt. Đặc biệt hơn nữa là đối với nghề Luật, một nghề được biết tới là dùng lý lẽ, lập luận để “kiếm sống”.

    Đọc thêm

  • [Kỳ 2] Nghề Luật - Học và trở thành một Chuyên viên pháp chế

    [Kỳ 2] Nghề Luật - Học và trở thành một Chuyên viên pháp chế

    1 năm trước

    Trong thời buổi mở cửa hiện nay, số tiền đầu tư của các doanh nghiệp được tăng cao nhưng cũng kèm theo các mối lo về pháp lý trong công việc kinh doanh. Để tạo sự an tâm, các công ty, doanh nghiệp bắt đầu có xu hướng tuyển dụng những nhân sự tư vấn Luật để tránh tình trạng "nước tới chân mới nhảy". Vì thế, chuyên viên pháp chế đang nổi lên là một công việc rất có tiềm năng hiện nay.

    Đọc thêm

  • Lương của luật sư tại Việt Nam

    Lương của luật sư tại Việt Nam

    4 tháng trước

    Lương của luật sư tại việt nam? Nghề luật sư có giàu không? Luật sư thu nhập bao nhiêu một tháng? Mức lương của ngành luật?… Đó là những từ khóa được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm hiện nay. Đáp án cho những câu hỏi đó là gì?

    Đọc thêm

  • Hành nghề Luật sư còn thiếu cơ chế, chế tài bảo vệ

    Hành nghề Luật sư còn thiếu cơ chế, chế tài bảo vệ

    3 năm trước

    Luật sư là một trong những ngành nghề cao quý của xã hội góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải. Tuy nhiên do tính chất nghề nghiệp nên trong quá trình hành nghề Luật sư không thể tránh khỏi những va chạm đối với thân chủ cũng như là bên phía đối diện vì đối lập quyền lợi ích của đôi bên mà không ít Luật sư gặp trường trường hợp bị đánh, bị xúc phạm, hành hung mà vẫn còn thiếu cơ chế, chế tài bảo vệ.

    Đọc thêm