NSDLĐ


  • 07 Điểm mới đáng lưu ý trong Bộ luật lao động 2019 mà NLĐ cần nắm rõ

    07 Điểm mới đáng lưu ý trong Bộ luật lao động 2019 mà NLĐ cần nắm rõ

    3 năm trước

    Bộ luật lao động 2019 đã chính thức có hiệu lực từ 01/01/2021. Là một người đi làm, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cá nhân bạn cần nắm rõ những điểm mới của luật như sau:

    Đọc thêm

  • Quy định xử lý kỷ luật sa thải

    Quy định xử lý kỷ luật sa thải

    3 năm trước

    Rất nhiều trường hợp NLĐ nhận xử lý kỷ luật của NLĐ nhưng vẫn hoang mang vì không biết mình nhận xử lý như vậy có đúng quy định pháp luật hay không? Khi bị sa thải NLĐ có được trả lương hay không. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của NLĐ về vấn đề trên.

    Đọc thêm

  • NLĐ có thể bị đuổi việc nếu nghỉ liên tục 05 ngày không phép kể từ 01/01/2021

    NLĐ có thể bị đuổi việc nếu nghỉ liên tục 05 ngày không phép kể từ 01/01/2021

    3 năm trước

    Chỉ còn khoảng hơn 40 ngày nữa là Bộ luật lao động 2019 chính thức có hiệu lực (01/01/2021) có rất nhiều quy định mới được thay đổi sửa đổi bổ sung mà người lao động cần nắm biết để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Đáng chú ý là quy định NSDLĐ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với NLĐ có hành vi nghỉ liên tiếp 05 ngày không phép.

    Đọc thêm

  • 14 Trường hợp Người lao động được nghỉ việc riêng và hưởng nguyên lương

    14 Trường hợp Người lao động được nghỉ việc riêng và hưởng nguyên lương

    3 năm trước

    Bộ luật lao động 2019 chính thức có hiệu lực từ 01/01/2021. Luật mới đã có những thay đổi nhất định được xem là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động hơn so với trước kia. Một nội dung mà người lao động cần quan tâm đó là những trường hợp NLĐ được nghỉ việc riêng mà vẫn hưởng lương đầy đủ. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê đầy đủ

    Đọc thêm

  • Quy định thời gian thử việc chi tiết

    Quy định thời gian thử việc chi tiết

    3 năm trước

    Quy định thời gian thử việc là vấn đề khá quan trọng khi bắt đầu một công việc tuy nhiêu điều này thường không được các bạn trẻ để tâm nhiều lắm. Hầu hết mọi người chỉ hiểu nôm na thử việc sẽ kéo dài từ 01-02 tháng tuy nhiên quy định thời gian thử việc còn nhiều khía cạnh đáng quan tâm hơn thế. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề trên.

    Đọc thêm