Sự nghiệp


  • Những vấn đề nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định đổi nghề

    Những vấn đề nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định đổi nghề

    3 năm trước

    Sẽ có nhiều lý do để một người ra quyết định “đổi nghề”. Có thể họ cảm thấy không thể phát triển trong lĩnh vực hiện tại mà họ đang theo đuổi, có thể họ cảm thấy nghề nghiệp khác phù hợp hơn, có tương lai hơn… Và khi trước những ngã rẽ trên con đường sự nghiệp, chắc chắn bạn phải cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ trước quyết định “rẽ hướng” của mình. Vậy có những vấn đề gì bạn cần phải cân nhắc?

    Đọc thêm

  • 03 quy tắc ngầm bạn nên biết để thăng tiến trong sự nghiệp

    03 quy tắc ngầm bạn nên biết để thăng tiến trong sự nghiệp

    3 năm trước

    Chốn công sở, dù ở bất kì nơi đâu cũng chính là một xã hội thu nhỏ. Ở đó có đủ các thành phần trong xã hội, là tập hợp của những cá thể với những cá tính khác nhau. Chính vì vậy việc sống tốt trong chốn công sở phải đòi hỏi kỹ năng, và để thăng tiến phải cần kỹ năng thật tốt.

    Đọc thêm

  • 03 lựa chọn mạo hiểm trong sự nghiệp bạn phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định

    03 lựa chọn mạo hiểm trong sự nghiệp bạn phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định

    3 năm trước

    Theo các nhà kinh tế học, con người luôn đứng trước những sự đánh đổi. Chấp nhận rủi ro chính là lựa chọn những cơ hội. Thực tế cho thấy, lựa chọn nào càng mạo hiểm, càng rủi ro thì thành quả sẽ lớn tương đương với những rủi ro mà người ta chấp nhận. Tuy nhiên trong mọi hoàn cảnh, khi đứng trước một lựa chọn mạo hiểm có tính rủi ro cao, chúng ta phải đặc biệt cân nhắc, suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình. Trong sự nghiệp cũng vậy.

    Đọc thêm

  • Khi chúng ta đã bị vật chất, đồng tiền làm cho lu mờ mọi thứ

    Khi chúng ta đã bị vật chất, đồng tiền làm cho lu mờ mọi thứ

    3 năm trước

    Người ta thường nói: “Có tiền mua tiên cũng được”/ “Người giàu nói gì người nghèo cũng nghe”. Rõ ràng quyền lực xác định sự giàu có thể hiện qua đồng tiền và vật chất. Và có một sự thật là chúng ta đã để vật chất lấn chiếm thay thế cho tình cảm giữa người với người.

    Đọc thêm

  • 04 Khuyết điểm khiến sự nghiệp của bạn dậm chân tại chỗ

    04 Khuyết điểm khiến sự nghiệp của bạn dậm chân tại chỗ

    3 năm trước

    Không phải ai đi làm công sở cũng thuộc diện được xem xét thăng cấp hằng năm. Nhưng có một bộ phận nhan viên công sở không tìm được chỗ đứng trong công việc, không thăng tiến trên con đường sự nghiệp thường tồn tại 04 khuyết điểm sau

    Đọc thêm

  • Có một điều rằng: Sự nghiệp không nhất thiết phải đi theo đường thẳng

    Có một điều rằng: Sự nghiệp không nhất thiết phải đi theo đường thẳng

    2 năm trước

    Bạn cứ nghĩ thế này: Cuộc sống, tình yêu, hay sự nghiệp nhiều lúc cũng giống như một trận kẹt xe mệt mỏi vào mỗi chiều cao điểm ở Sài Gòn nhưng mà rồi đâu đó cũng thông thoáng và bạn cũng sẽ tìm được đường về.

    Đọc thêm