Khi chúng ta đã bị vật chất, đồng tiền làm cho lu mờ mọi thứ

(có 1 đánh giá)

Người ta thường nói: “Có tiền mua tiên cũng được”/ “Người giàu nói gì người nghèo cũng nghe”. Rõ ràng quyền lực xác định sự giàu có thể hiện qua đồng tiền và vật chất. Và có một sự thật là chúng ta đã để vật chất lấn chiếm thay thế cho tình cảm giữa người với người.

Nhớ những ngày học cấp 3 thầy cô thường bảo với chúng tôi rằng: ráng tận hưởng những chuỗi ngày tuyệt vời nhất của các em đi sau này ra đời mọi thứ sẽ không còn màu hồng nữa đâu. Qủa thật đúng vậy, lên đại học cuộc sống cũng khá vui vẻ tuy nhiên nỗi lo tương lai đã bắt đầu từ đây. Rồi sau này ra trường xin việc gánh nặng cơm áo gạo tiền đã hạ gục không ít người.

Trong xã hội hiện tại các mối quan hệ xây dựng nên đều có mục đích “đôi bên cùng có lợi” dù là ít nhiều dù là lớn lao hay nhỏ bé. Mãnh lực đồng tiền hiện nay tương đối lớn vì đa số mọi người đều suy nghĩ “chẳng ai cho không ai cái gì.” Ai cũng cần tiền là điều không thể bàn cãi, tiền bạc của cải vật chất giúp chăm lo cho cuộc sống gia đình, giúp mái ấm vững chắc. Có nhiều người bán mạng để kiếm tiền nhưng xin đừng để vật chất ám ảnh đến mức từng thứ nhỏ nhất cũng được quy đổi bằng tiền.

Nhu cầu của con người là bất tận do đó, hành động của con người cũng vô tận.Đồng tiền có ý nghĩa quyết định sống còn đối với mỗi chúng ta. Miếng cơm ta ăn, quần áo ta mặc, rồi khi ốm đau bệnh hoạn, những nhu cầu tối thiểu nhất để tồn tại đều phải cần đến nó. Nhưng suy cho cùng, nó cũng chỉ là phương tiện chứ không phải là mục đích cuối cùng. Con người là cá thể có tư duy, ngoài việc nuôi dưởng thể xác còn phải nuôi dưởng tâm hồn.Một người có bản lĩnh sống không bao giờ để đồng tiền sai khiến mà làm những việc bất chính bất nghĩa. Nói thì dễ, nhưng làm thì khó.Ở một xã hội mà mọi giá trị đều lấy đồng tiền làm thước đo thử hỏi làm sao mà người ta không bị nó cám dỗ?

Con người có kẻ lắm mưu kế để đạt được mục đích, họ bất chấp mọi thứ nếu không thuyết phục được bạn qua tình cảm, họ sẽ dùng tiền để mua, luôn cả sự trung thành, tình anh em và bạn bè sẽ bị mua với một chữ "TIỀN". Phải tất cả sẽ bị mua bằng tiền, vì nó là cuộc sống mà cuộc sống thì muôn màu.

Có rất nhiều hệ lụy vì đồng tiền mà đã xảy ra:

Vì tiền mà con giết cha, anh em giết nhau, họ hàng đấu đá.

Vì tiền mà bán rẻ mạng sống của mình.

Vì tiền mà bán rẻ danh dự bạn thân.

Thay vì bị vật chất chi phối, chúng ta nên học cách cân bằng giữa tiền bạc và cuộc sống. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có và hãy thật sự tự tin và ti tưởng vào bản thân mình cho dù có khó khăn cũng đừng khuất phục. Cho dù bây giờ và sau này bạn có làm việc gì cũng hãy tự hào và chúng ta hãy đừng vì đồng tiền mà đánh đá lẫn nhau, hay đánh mất đi con người chính bản thân mình....

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
6.575