Tai nạn giao thông


  • Không cứu người bị tai nạn giao thông phải đối mặt với mức phạt nào?

    Không cứu người bị tai nạn giao thông phải đối mặt với mức phạt nào?

    1 năm trước

    Cho tôi hỏi cháu tôi có dừng xe bên đường chờ bạn thì có một xe máy khác lao tới va quẹt với cháu tôi, người đụng cháu tôi khi ấy đã ngã ra đường nằm bất tỉnh, cháu tôi có bị xây xát. Do hoảng quá nên cháu tôi đã lấy xe rời khỏi đó, không biết làm như vậy thì có vi phạm pháp luật không? (Kiều Diễm - Hà Nội)

    Đọc thêm

  • Trách nhiệm hình sự của người gây ra tai nạn giao thông

    Trách nhiệm hình sự của người gây ra tai nạn giao thông

    3 năm trước

    Rất nhiều người dân thường nhầm lẫn về việc nếu gây ra tai nạn giao thông nhưng khắc phục hậu quả kịp thời cũng như là thỏa thuận thành công với người bị hại thì sẽ chỉ bị phạt hành chính mà không truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên trên thực tế tùy vào trường hợp cần phải căn cứ mức độ gây tai nạn thiệt hại xảy ra mà truy cứu trách nhiệm phù hợp chứ đây không phải loại tội phạm chỉ khởi tố theo yêu cầu của người bị hại.

    Đọc thêm

  • Nam thanh niên hành hung nữ sinh sau khi gây tai nạn giao thông phải đối diện với hình phạt nào?

    Nam thanh niên hành hung nữ sinh sau khi gây tai nạn giao thông phải đối diện với hình phạt nào?

    3 năm trước

    Chiều 08/12 Công an phường Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) và Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Lê Tấn Thành cùng với quyết định tạm giữ hình sự về hành vi sau khi gây tai nạn, Thành đã không giúp đỡ người bị nạn mà còn dùng hung khí và chân đạp vào đầu người bị ngã, khiến nữ sinh bị thương tích nặng. Nếu bị truy tố nam thanh niên này sẽ đối diện với mức phạt nào?

    Đọc thêm

  • Từ vụ diễn viên HA đến chuyện gây tai nạn vì mở cửa xe ô tô phải chịu trách nhiệm gì?

    Từ vụ diễn viên HA đến chuyện gây tai nạn vì mở cửa xe ô tô phải chịu trách nhiệm gì?

    3 năm trước

    Mở cửa xe ô tô không quan sát là một tình huống rất nguy hiểm. Thiệt hại, tai nạn xảy ra là vô cùng nghiêm trọng hậu quả có thể dẫn đến chết người không riêng gì cho xe mô tô, xe máy mà còn nhiều xe phía sau. Từ vụ diễn viên HA đến chuyện gây tai nạn vì mở cửa xe ô tô phải chịu trách nhiệm gì?

    Đọc thêm