Thai sản


  • Lao động nghỉ ngang có được hưởng chế độ thai sản không?

    Lao động nghỉ ngang có được hưởng chế độ thai sản không?

    9 tháng trước

    Cho tôi hỏi: Trường hợp vợ tôi đang mang thai nhưng vì một vài lý do mà phải nghỉ việc ngang thì có được hưởng chế độ thai sản không? Nếu có thì nộp hồ sơ yêu cầu hưởng chế độ tại đâu? câu hỏi của chị Hân (Hà Nội).

    Đọc thêm

  • Quyết định nghỉ thai sản mới nhất 2023 được thực hiện theo mẫu nào và cách soạn ra sao theo quy định hiện hành?

    Quyết định nghỉ thai sản mới nhất 2023 được thực hiện theo mẫu nào và cách soạn ra sao theo quy định hiện hành?

    1 năm trước

    Cho tôi hỏi sắp tới vợ tôi sẽ nghỉ thai sản và sẽ phải có quyết định nghỉ thai sản từ công ty thì mới hợp lệ. Vậy cho tôi hỏi quyết định nghỉ thai sản mới nhất 2023 được thực hiện theo mẫu nào và cách soạn ra sao? Câu hỏi của anh Hoàng (Hồ Chí Minh)

    Đọc thêm

  • HĐLĐ ‘bắt cam kết’ không có thai có vi phạm pháp luật không?

    HĐLĐ ‘bắt cam kết’ không có thai có vi phạm pháp luật không?

    1 năm trước

    Trong thực tế khi các doanh nghiệp và người lao động (NLĐ) ký kết hợp đồng lao động (HĐLĐ), đôi khi vì tính chất của vị trí công việc đó mà doanh nghiệp đưa ra một số điều khoản rang buộc “oái oăm”. Trong đó có điều khoản buộc NLĐ trong một khoảng thời gian nào đó theo thỏa thuận, NLĐ không được mang thai và sinh con. Câu hỏi đặt ra là cam kết này trong hợp đồng có trái với quy định của pháp luật hay không?

    Đọc thêm

  • Cách tính chế độ thai sản năm 2021

    Cách tính chế độ thai sản năm 2021

    2 năm trước

    Nhằm bảo vệ sức khỏe và thu nhập cho lao động nữ khi mang thai và sinh con, pháp luật tạo điều kiện tối đa để lao động nữ được hưởng trọn quyền lợi này bằng việc được nghỉ làm và nhận tiền thai sản.

    Đọc thêm

  • Đóng BHXH dưới 6 tháng vẫn hưởng thai sản?

    Đóng BHXH dưới 6 tháng vẫn hưởng thai sản?

    2 năm trước

    Hưởng chế độ thai sản là quyền lợi của lao động nữ khi mang thai và sinh con (vẫn có trường hợp Lao động nam đang đóng BHXH có vợ sinh con hưởng chế độ thai sản) tuy nhiên hôm nay mình tập trung chủ yếu về lao động nữ nhé. để được hưởng chế độ này thì lao động nữ phải đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc ít nhất 06 tháng trong vòng 12 tháng trước khi sinh. Vậy, có trường hợp ngoại lệ nào đóng BHXH dưới 06 tháng mà vẫn được hưởng thai sản hay không? Hãy cùng Nhân Lực Ngành Luật tìm hiểu nhé.

    Đọc thêm