Việt Nam


  • Quyền an tử của một số nước trên thế giới và quy định của pháp luật Việt Nam

    Quyền an tử của một số nước trên thế giới và quy định của pháp luật Việt Nam

    1 năm trước

    Như chúng ta đã biết ở hầu khắp quốc gia trên thế giới quyền con người luôn là quyền cơ bản và được đặc biệt chú trọng. Ở Việt Nam quyền con người được pháp luật bảo vệ bao gồm: quyền được sống, quyền được tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Theo đó, công dân được tự do làm những điều mà pháp luật không cấm. Tuy nhiên có một loại quyền mà nước ta đang bỏ ngỏ. Mặc dù nó đã từng được đề cập trong dự thảo luật nhưng cho đến nay quyền này vẫn vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều. Đó là quyền được chết hay còn gọi là quyền an tử.

    Đọc thêm

  • Du học luật ở nước ngoài và cơ hội việc làm khi về Việt Nam

    Du học luật ở nước ngoài và cơ hội việc làm khi về Việt Nam

    1 năm trước

    Du học ngành luật thời gian gần đây được khá nhiều bạn trẻ quan tâm, lựa chọn. Bên cạnh những lợi ích và cơ hội ngành nghề này mang lại thì cũng có không ít người chưa hiểu hết và đặt câu hỏi liệu du học xong trở về nước sẽ làm những công việc gì. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

    Đọc thêm

  • Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

    Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

    2 năm trước

    Nhắc đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiều người sẽ nghĩ đây là cơ quan quân sự nào đó nhưng sự thật không phải vậy. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tất tần tật về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

    Đọc thêm

  • Nếu có yêu cầu, kẻ giết người tại Quận 7 có thể sẽ được dẫn độ về Hàn Quốc

    Nếu có yêu cầu, kẻ giết người tại Quận 7 có thể sẽ được dẫn độ về Hàn Quốc

    3 năm trước

    Vụ án giết người, chặt xác tại Quân 7, TP.HCM thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong những ngày gần đây. Bước đầu xác định kẻ thực hiện hành vi là một người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam, nạn nhân cũng là một người Hàn Quốc. Những thắc mắc được đặt ra là kẻ thủ ác có được dẫn độ về Hàn Quốc để xét xử hay không?

    Đọc thêm

  • Ở Việt Nam một người đàn ông có được cho tinh trùng nhiều lần?

    Ở Việt Nam một người đàn ông có được cho tinh trùng nhiều lần?

    2 năm trước

    Thông tin 1 người đàn ông gốc Việt tên Alan Phan 'cho giống' tận 23 người phụ nữ Úc xuất hiện trên báo hôm nay đã khiến nhiều người ngạc nhiên vì không biết điều này có đúng quy định nước ngoài hay không. Hãy cùng Nhân Lực Ngành Luật tìm hiểu quy định về việc hiến tặng và nhận tinh trùng, noãn, phôi ở Việt Nam nha.

    Đọc thêm