Top 4 trang web tra cứu văn bản pháp luật mà dân luật nên biết

Đây là những “Thư viện pháp luật” online cung cấp cho bạn các văn bản pháp luật và một vài thứ liên quan khác. Vào những trang này, bạn sẽ có nguồn văn bản pháp luật dồi dào phục vụ cho việc học và sự nghiệp sau này.

1. THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Là trang web hàng đầu VN hiện nay có hơn 2triệu thành viên đăng ký. Ở đây bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm văn bản từ mới ban hành, đã thông qua, có hiệu lực, cho đến các VB hết hiệu lực. Ngoài ra Thư viện pháp luật còn cập nhật các văn bản bằng tiếng anh.

Thường sẽ có hai chế độ chính là User Miễn phí và Có phí. Nếu chỉ đơn giản tra cứu văn bản thì bản Free chắc chắn sẽ đủ để bạn trải nghiệm tiện ích tại trang web này.

TVPL sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, giúp KH giải đáp thắc mắc và cập nhật những thông tin pháp luật mới nhất.

https://thuvienphapluat.vn/

2. THƯ KÝ LUẬT

Với trang web thư ký luật, bạn sẽ có thể tìm kiếm văn bản theo lĩnh vực, thời gian ban hành, cơ quan ban hành, loại văn bản, tình trạng hiệu lực của văn bản một cách chính xác và nhanh nhất.

https://thukyluat.vn/

3. CƠ SỞ DỮ LIỆU QUỐC GIA VỀ VĂN BẢN PHÁP LUẬT

Cơ sở dữ liệu quốc gia giúp bạn tra cứu tất tần tần các văn bản của bất kỳ địa phương nào trên cả nước.ngoài ra bạn còn có thể dễ dàng tìm được các văn bản pháp luật có hiệu lực trên toàn quốc chẳng hạn như: nghị quyết, nghị định, thông tư, luật, hiến pháp...

http://vbpl.vn/botuphap/Pages/Home.aspx

4. CỔNG THÔNG TIN CHÍNH PHỦ VIỆT NAM

Hệ thống văn bản pháp quy của chính phủ thuộc cổng thông tin điện tử chính phủ. Trang web này cung cấp đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật từ sắc lệnh, sắc luật, hiến pháp cho đến các thông tư, nghị quyết.

http://vanban.chinhphu.vn/.../portal/chinhphu/hethongvanban

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.196