Tự xây dựng thương hiệu cá nhân

Trong Luật cạnh tranh đã từng nhận định: “Quảng cáo là sức mạnh của cạnh tranh”. Quả thật nó không chỉ đúng riêng trong lĩnh vực thương mại mà còn áp dụng chung cho thương hiệu cá nhân. Nếu “định dạng” quảng cáo bản thân tốt bạn sẽ dễ dàng nắm bắt nhiều cơ hội.

Mục tiêu xây dựng thương hiệu bản thân

Cần phải xác định rõ: Bản thân bạn đang muốn trở thành người như thế nào, xây dựng thương hiệu phải gắn liền với tính cạc, sở thích, công việc mà bạn đang đảm nhận.

Mục đích xây dựng là để tiếp cận với nhiều người trong cùng lĩnh vực, nâng tầng cá nhân.

Các bước để xây dựng thương hiệu bản thân

Bước 1: Tận dụng Mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội là một trong những yếu tố thúc đẩy danh tiếng của bạn. Đây là nơi là đồng nghiệp, khách hàng tiềm năng của bạn cũng đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện cùng những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của bạn nhiều hơn.

Bước 2: Tập nói chuyện trước đám đông

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất để mở rộng mạng lưới thương hiệu cá nhân. Để làm được điều này bạn cần phải rèn luyện khả năng nói chuyện trước gương. Nhờ đó bạn có thể tự tin hơn khi chia sẻ trong các buổi hội thảo hay chia sẻ.

Bước 3: Xây dựng hình ảnh, nội dung có giá trị

Hình ảnh chuyên nghiệp và nội dung hữu ích liên quan đến công việc là hai yếu tố giúp định vị thương hiệu bản thân hiệu quả nhất. Đây không chỉ đơn thuần là cách bạn thể hiện bản thân mình mà còn giúp bạn trau dồi bản thân thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Bước 4: Hãy cứ thể hiện “Tôi là chính tôi”

Không có phiên bản nào hoàn hảo hơn phiên bản của chính bản thân bạn. Đừng cố gắng gồng mình làm việc và học tập dựa theo khuôn mẫu của một ai đó. Chính khả năng, sự đặc biệt sẽ giúp bản thân bạn tỏa sáng hơn tất thảy những người xung quanh mình.

Hành trình xây dựng thương hiệu bản thân không hề đơn giản. Nó đòi hỏi thời gian, sự cố gắng, nỗi lực rất nhiều. Thế nhưng đừng nản lòng hãy từng bước đặt từng viên gạch đển xây nên tương lai của chính bản thân bạn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.493