Mô tả công việc
  • Quản lý nhân sự trực thuộc, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm tra và giám sát các nghiệp vụ của Ban Pháp chế.
  • Tư vấn các vấn đề về pháp lý liên quan đến tổ chức tại tập đoàn (mua bán, sát nhập, thành lập, giải thể, điều chỉnh…) và hoạt động quản trị điều hành của tập đoàn (phân cấp, phân quyền, ủy quyền…).
  • Tư vấn pháp luật cho tập đoàn và các đơn vị thành viên theo phạm vi công việc được phân công.
  • Rà soát, hệ thống hóa và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Xây dựng, cập nhật, sửa đổi, bổ sung, thẩm định về mặt pháp lý để ban hành các quy chế, chính sách, quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và vận hành của tập đoàn, các đơn vị thành viên.
  • Thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, văn bản quy phạm nội bộ (theo phân cấp) để đảm bảo phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, giảm thiểu rủi ro cũng như tuân thủ đúng quy định pháp luật.
  • Kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của tập đoàn; đảm bảo tất cả các hoạt động của tập đoàn và các đơn vị thành viên đều tuân thủ đúng các quy định pháp luật có liên quan.
  • Tư vấn giải quyết khiếu nại, tranh chấp phát sinh giữa tập đoàn với cổ đông, đối tác, khách hàng.
  • Chủ trì hoặc hỗ trợ các đơn vị thành viên giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, kiện tụng (trong các trường hợp phức tạp) nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tập đoàn.
  • Tham gia soạn thảo và kiểm soát các văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của tập đoàn (đầu tư, quản lý dự án, kinh doanh bất động sản, thương mại, dịch vụ…).
  • Xem xét và cho ý kiến góp ý đối với các văn bản pháp lý doanh nghiệp của đơn vị thành viên (điều lệ doanh nghiệp…).
  • Hướng dẫn, giám sát hoặc trực tiếp tham gia giải quyết các vướng mắc liên quan đến pháp chế trong các hoạt động của tập đoàn và đơn vị thành viên (đầu tư, xây dựng, quản lý dự án, kinh doanh…).
  • Giám sát tính tuân thủ về mặt pháp lý trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn và các đơn vị thành viên.
  • Tham gia đàm phán với các đối tác, nhà đầu tư, khách hàng về các điều khoản của hợp đồng (đối với hợp đồng quan trọng).
  • Đề xuất lựa chọn, điều phối và giám sát công việc của các đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý và tư vấn luật.
  • Các công việc khác theo chỉ đạo trực tiếp từ Ban TGĐ Tập đoàn.
Yêu cầu công việc

1. Trình độ học vấn:

  • Tốt nghiệp đại học luật trở lên (ưu tiên ứng viên có bằng thạc sĩ).

2. Chuyên ngành:

  • Luật học, luật kinh tế hoặc tương đương

3. Kinh nghiệm:

  • Trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cố vấn pháp lý, pháp chế doanh nghiệp, tư vấn luật.
  • Tối thiểu 05 năm đảm đương chức vụ quản lý cấp trung trở lên tại các tập đoàn, doanh nghiệp có quy mô lớn có nhiều chi nhánh và công ty trực thuộc.
  • Ưu tiên những người từng làm việc trong các mảng pháp chế đầu tư, quản lý dự án xây dựng, kinh doanh bất động sản, mua bán sáp nhập, niêm yết, giao dịch chứng khoán…

4. Kiến thức:

  • Đã qua đào tạo và có chứng chỉ hành nghề luật sư.
  • Có kiến thức chuyên sâu về hệ thống cơ sở dữ liệu pháp luật hiện hành và có khả năng vận dụng tốt vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn và đơn vị thành viên (đặc biệt là luật doanh nghiệp, luật đầu tư, luật hợp đồng kinh tế, luật thương mại, luật xây dựng…)..
  • Nắm vững trình tự và cách thức thực hiện các thủ tục hành chính công.
  • Am hiểu về các loại hình hợp đồng kinh tế, hợp đồng hợp tác kinh doanh...

5. Kỹ năng:

  • Kỹ năng lập, tổ chức thực hiện và kiểm soát thực hiện kế hoạch.
  • Khả năng quan sát, tổng hợp, phân tích, đánh giá và báo cáo tốt.
  • Kỹ năng nhận diện, phân tích và đánh giá được các rủi ro về pháp lý.
  • Khả năng viện dẫn căn cứ pháp lý và lập luận tốt trong mọi tình huống pháp lý.
  • Kỹ năng quản lý tài liệu và kiểm soát hồ sơ tốt, đặc biệt là các hồ sơ pháp lý.
  • Khả năng quản lý nhân sự và thể hiện sự thành công trong môi trường làm việc nhóm: giao tiếp, truyền đạt, lắng nghe, hướng dẫn, huấn luyện, đào tạo và giải quyết xung đột.
  • Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt và trao đổi thông tin tốt.
  • Kỹ năng soạn thảo văn bản tốt, đặc biệt là các tài liệu quản lý, hợp đồng và văn bản pháp lý.
  • Thành thạo các phần mềm tin học văn phòng (Word, Excel…).
  • Kỹ năng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) tương đối và đủ để đọc hiểu các tài liệu chuyên ngành.

6. Tố chất cá nhân:

  • Thận trọng, cẩn thận, chính xác và quan tâm tới từng chi tiết nhỏ.
  • Minh bạch, khách quan và có đạo đức nghề nghiệp.
  • Có tư duy logic, chủ động, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao.
  • Có khả năng làm việc độc lập và dưới áp lực cao.
  • Gần gũi, quan tâm, biết lắng nghe và chia sẻ với mọi người.

7. Yêu cầu khác:

  • Ưu tiên có kiến thức cơ bản về lĩnh vực, ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ của công ty. Trên 40 tuổi.
Phúc lợi công việc
  • Bảo hiểm, Thưởng kinh doanh.
  • Được đào tạo, nâng cao chuyên môn.
  • Du lịch, nghỉ mát hàng năm.
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 256 / 3
Logo Công ty Cổ phần Thương mại và XNK Vật tư giao thông (TRATIMEX) Công ty Cổ phần Thương mại và XNK Vật tư giao thông (TRATIMEX)
2/173 đường Ngô Quyền, P. Máy Chai, Q. Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Quy mô: từ 20 - 49 nhân viên

Ngày đăng tuyển
09/01/2023

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng nhóm / ban


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
10 năm

Ứng viên
Nam nữ, từ 40 tuổi
Trưởng ban Pháp chế
Công ty Cổ phần Thương mại và XNK Vật tư giao thông (TRATIMEX)
Nộp đơn