Mô tả công việc

1. Quản lý và thực hiện các công tác pháp lý Doanh nghiệp

  • Soạn thảo, xem xét và tư vấn pháp lý đối với văn bản pháp lý trong quá trình vận hành kinh doanh của Công ty.
  • Xây dựng các biểu mẫu văn bản pháp lý (Hợp đồng, Thỏa thuận, Bản ghi nhớ, Biên bản, …) và hướng dẫn việc tuân thủ thực hiện.
  • Tư vấn, tham mưu và cảnh báo các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành kinh doanh của Ban Giám đốc và các Phòng ban trong Công ty.
  • Quản lý và trích xuất các điều khoản/điều kiện trong Hợp đồng, Thỏa thuận và/hoặc các văn bản pháp lý khác.
  • Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra.
  • Đại diện cho Công ty giải quyết các tranh chấp, kiện tụng và làm việc với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
  • Đàm phán và quản lý chất lượng công việc của các đối tác pháp lý bên ngoài.
  • Nghiên cứu, cập nhật, tổng hợp và hướng dẫn các văn bản pháp lý mới cho các phòng ban/cá nhân có liên quan đến các thay đổi trong luật định, và tư vấn cho Ban Lãnh đạo về việc định hình các định hướng quản trị/điều hành phù hợp với các quy định mới.

2. Quản lý và thực hiện các công tác quản trị rủi ro

  • Tham gia vào các quá trình đàm phán các giao kèo/thỏa thuận/hợp đồng quan trọng nhằm tư vấn các rủi ro pháp lý có thể xảy ra trong quá trình thực hiện giao kèo/thỏa thuận/hợp đồng.
  • Kiểm tra, đánh giá cơ cấu tổ chức, hoạt động quản trị công ty, hoạt động điều hành, phối hợp của từng bộ phận, từng vị trí công tác nhằm ngăn ngừa các xung đột lợi ích, bảo vệ lợi ích của Công ty và bảo vệ quyền lợi của khách hang.
  • Phân tích các thay đổi trong luật định để cảnh báo và tư vấn cho Ban Lãnh đạo về những rủi ro có thể phát sinh trong các hoạt động kinh doanh của Công ty.

3. Quản lý và thực hiện các công tác tuân thủ

  • Tham gia xây dựng và cập nhật các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích và đảm bảo việc vận hành hiệu quả.
  • Xây dựng khung giám sát việc thực hiện và tuân thủ chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty.
  • Phối hợp với các phòng ban liên quan thực hiện việc kiểm soát và báo cáo tuân thủ định kỳ.

4. Quản lý và thực hiện công tác Pháp lý Dự án Bất động sản, Mua bán sáp nhập

  • Tư vấn pháp lý cho Ban Lãnh đạo trong quá trình đàm phán, thương thảo các hợp đồng chuyển nhượng dự án, thủ tục mua bán sáp nhập Công ty.
  • Lựa chọn và quản lý các đối tác dịch vụ pháp lý đạt chất lượng nhằm cung cấp dịch vụ pháp lý hiệu quả cho công ty trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực bất động sản theo từng mục đích sử dụng (xin giao đất/ thuê đất), quản lý việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, đăng bộ, cấp giấy chứng nhận, cấp giấy phép xây dựng, hoàn công.
  • Quản lý và/hoặc trực tiếp thực hiện các hợp đồng, văn bản, tài liệu có liên quan đến bất động sản thương mại, bao gồm: các hồ sơ pháp lý của dự án, hợp đồng hợp tác kinh doanh, cho thuê, chuyển nhượng, hợp đồng tư vấn, môi giới.
  • Phân tích các rủi ro pháp lý của các đơn vị trong quá trình mua bán, sáp nhập; và tư vấn cho Ban Lãnh đạo về các biện pháp xử lý, giải quyết rủi ro pháp lý.

5. Quản lý và thực hiện công tác Pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty niêm yết

  • Soạn thảo, rà soát và kiểm tra các hồ sơ trong việc triển khai các giao dịch về tăng vốn, mua bán cổ phần, mua bán trái phiếu và các nghiệp vụ huy động vốn khác của công ty niêm yết.
  • Tư vấn và kiểm tra các hoạt động liên quan đến quản lí cổ đông, và quản trị doanh nghiệp đảm bảo việc tuân thủ với các quy định về quản lí công ty niêm yết.

6. Thực hiện các báo cáo định kỳ (tháng/năm) theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.

7. Quản lý trực tiếp nhân viên cấp dưới và quản lý chức năng các nhân viên phụ trách pháp chế thuộc các Công ty thành viên.

8. Thực hiện các công việc hợp lý khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp và/hoặc Ban Lãnh đạo

Yêu cầu công việc
  • Vị trí Trưởng phòng Pháp chế cần đảm bảo tính minh bạch, tuân thủ pháp luật và quản trị rủi ro pháp lý một cách hiệu quả trong tất cả các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
  • Số năm kinh nghiệm: 6-10 năm vị trí Legal Team Leader hoặc Legal Manager, ưu tiên làm việc trong lĩnh vực Đầu tư, Tài chính, Chứng khoán, BĐS
  • Trình độ: Đại học hoặc Thạc sỹ chuyên ngành pháp luật
  • Ngoại ngữ: Tiếng Anh lưu loát và vốn từ chuyên ngành pháp lý
  • Có kiến thức và kinh nghiệm về các hoạt động của pháp chế của doanh nghiệp.
  • Phẩm chất: Multi-tasking, Proactive, cẩn thận, trung thực, trách nhiệm và tính làm việc độc lập cao
  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và kỹ năng đàm phán.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt.
  • Kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch
  • Chủ động/ chịu được áp lực công việc cao.
Phúc lợi công việc

Phụ cấp khác:

  • Hỗ trợ công tác phí
  • Hỗ trợ chi phí đi lại, khách sạn khi đi công tác
  • Thời gian thử việc: 02 tháng thử việc
  • Đồng nghiệp: Được làm việc trong môi trường năng động, đồng nghiệp trẻ trung, thân thiện, văn hóa tổ chức tốt;

Phúc lợi:

  • Thu nhập cạnh tranh theo năng lực;
  • Chế độ khi trở thành nhân viên chính thức: Tham gia BHXH, BHYT, BHTN,
  • Phép năm
  • Team building/Retreat, khám sức khỏe hàng năm;
  • Thưởng các dịp Lễ Tết ...

Ngày nghỉ:

  • Thứ Bảy, Chủ nhật
  • Tuân theo quy định của Luật lao động
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 463 / 5
Logo Công ty Cổ phần SAM Holdings Công ty Cổ phần SAM Holdings
152/11B Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Quy mô: từ 50 - 99 nhân viên

Ngày đăng tuyển
19/11/2021

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
6 năm

Ứng viên
Nam nữ, từ 28 tới 45 tuổi
Trưởng phòng Pháp chế
Công ty Cổ phần SAM Holdings
Nộp đơn