Mô tả công việc

1. Công tác pháp lý

- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động SXKD của công ty theo đúng quy định của pháp luật; Cập nhật và truyền thông các quy định của pháp luật có ảnh hưởng đến hoạt động SXKD nhằm thích ứng kịp thời với các thay đổi của môi trường pháp luật.

- Đóng góp các ý kiến về mặt pháp lý trong quá trình đàm phán, soạn thảo, ký kết hợp đồng theo đề xuất của đơn vị kinh doanh và các văn bản trước khi trình ký BGĐ.

- Tư vấn cho BGĐ và các đơn vị về giấy phép đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; Thực hiện thủ tục xin giấy phép đối với hoạt động SXKD sau khi chủ trương được thông qua.

- Tham mưu, đề xuất BGĐ các phương án giải quyết tranh chấp giữa Công ty với đối tác/người lao động và đại diện tham gia tranh tụng tại cơ quan nhà nước.

2. Công tác quản trị rủi ro

- Xây dựng được văn hóa quản trị rủi ro.

- Hệ thống quản trị rủi ro được vận hành hiệu quả

- Trạng thái rủi ro và chỉ số rủi ro được giám sát liên tục và kịp thời đưa ra các biện pháp ứng phó khi các chỉ số rủi ro trọng yếu (KRI) vượt ngưỡng hoặc trạng thái của các rủi ro ở mức cao và rất cao.

- Giảm thiểu rủi ro và tác động của rủi ro trong quá trình hoạt động SXKD của công ty.

3. Kiểm soát nội bộ

- Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy trình nghiệp vụ của các đơn vị phòng ban trong mọi hoạt động của Công ty và đánh giá các hoạt động khắc phục của đơn vị phòng ban theo kết luận/báo cáo thanh kiểm tra đã ghi nhận và có khuyến nghị.

- Xác minh, kết luận vụ việc theo đúng quy định pháp luật, Tập đoàn, Công ty; Tham mưu trong việc tố cáo, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Nắm tình hình, phát hiện sớm, cảnh báo, ngăn chặn, phòng ngừa các thiếu sót, vi phạm, biểu hiện tiêu cực đảm bảo ANAT của Công ty.

4. Kiểm toán nội bộ

- Đánh giá tính trung thực, độ tin cậy các số liệu kế toán, tài chính của công ty đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và các thông tin kinh tế, tài chính trong BCTC, BCQT của Công ty; Báo cáo BGĐ các phát hiện kiểm toán và các vấn đề liên quan thiết kế và hiệu quả các chốt kiểm soát trong các quy trình, quy định liên quan đến công tác quản lý tài chính.

- Kiểm toán các quy trình, quy định liên quan đến hoạt động của Công ty theo định hướng rủi ro; Đánh giá việc sử dụng nguồn lực, tài sản nhằm phát hiện các sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý và kiến nghị các giải pháp đảm bảo tiết kiệm, nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý điều hành hoạt động.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành luật, luật doanh nghiệp, luật kinh tế… hoặc các ngành có liên quan.

- Kinh nghiệm từ 05 năm làm các vị trí trưởng phòng/ban quản lý pháp chế tại các doanh nghiệp có mô hình tương đương.

- Am hiểu về hệ thống pháp chế Việt Nam.

- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, có chứng chỉ hành nghề luật sư

- Có kinh nghiệm giải quyết tranh chấp vụ án, dân sự, kinh doanh thương mại.

- Ưu tiên: Có nhiều mối quan hệ với Bộ/Ban ngành, cơ quan nhà nước, các cơ quan đơn vị trong Tập đoàn, mối quan hệ với các đồng nghiệp trong ngành.

- Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6, nghỉ T7, CN

- Địa điểm làm việc: Viettel Software: Tầng 4-5, Tòa nhà Thành Công, 80 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Phúc lợi công việc

- Thu nhập cạnh tranh thỏa thuận theo kinh nghiệm và năng lực.

- Lương tháng 13, Thưởng năm theo hiệu quả SXKD

- Nghỉ mát, thưởng ngày lễ và các ngày chỉ có ở Viettel như Ngày Sáng Tạo - 1/6, 22/12, quà Tết Dương, Tết Âm tri ân Gia đình, người sinh thành (25-30 triệu/năm)

- 16 ngày nghỉ phép/năm hưởng nguyên lương

- Bảo hiểm sức khỏe Pijico, bảo hiểm sức khỏe cho người thân, bảo hiểm nhân thọ,…

- Hưởng các Chính sách đãi ngộ toàn diện của "Người Viettel"

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 434 / 6
Logo Chi nhánh Công ty TNHH Nhà Nước Một Thành Viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel - Trung tâm dịch vụ công nghệ thông tin (Viettel Software Services) Chi nhánh Công ty TNHH Nhà Nước Một Thành Viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel - Trung tâm dịch vụ công nghệ thông tin (Viettel Software Services)
Viettel Software: Tầng 4-5, Tòa nhà Thành Công, 80 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
27/10/2023

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng phòng Pháp chế
Chi nhánh Công ty TNHH Nhà Nước Một Thành Viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel - Trung tâm dịch vụ công nghệ thông tin (Viettel Software Services)
Nộp đơn