Mô tả công việc

* Công tác pháp chế bên ngoài:
- Tìm hiểu, cập nhật và nắm vững các quy định pháp luật có liên quan nhằm đảm bảo các hoạt động của công ty luôn phù hợp với các quy định của pháp luật.
- Lập danh mục và quản lý cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến các lĩnh vực và hoạt động chung của công ty.
- Phổ biến và hướng dẫn cho các phòng ban, bộ phận về những quy định pháp luật có liên quan.
- Tư vấn cho các phòng ban, bộ phận những vấn đề về pháp lý (khi được yêu cầu).
- Kiểm tra về mặt pháp lý các hợp đồng, ủy quyền, văn bản và giấy tờ giao dịch khác.
- Dự thảo, sửa đổi hoặc bổ sung các văn bản pháp lý của công ty (điều lệ công ty...).
- Thực hiện thủ tục cần thiết với cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến văn bản pháp lý của công ty (thành lập doanh nghiệp, cấp mới hoặc điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đăng ký mẫu dấu…).
- Chuẩn bị hồ sơ và làm việc với cơ quan hữu quan để giải quyết các thủ tục pháp lý (khi cần thiết) hoặc tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, tố tụng (nếu có).
- Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước.
- Liên lạc, trao đổi và phối hợp với các tổ chức tư vấn luật hoặc tổ chức trợ giúp pháp lý.
- Kiểm tra các vấn đề pháp lý và đề xuất phương án giải quyết.
- Cập nhật và lưu giữ các hồ sơ pháp lý của công ty (giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án đầu tư…).
* Công tác pháp chế nội bộ:
- Cập nhật các thay đổi trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật có liên quan (bộ luật lao động, luật bảo hiểm xã hội, quy định về mức lương tối thiểu vùng…).
- Rà soát, điều chỉnh và cập nhật nội quy lao động, các quy chế và quy định nội bộ khác liên quan đến thủ tục xử lý kỷ luật lao động của công ty.
- Phổ biến, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra và đánh giá tình hình chấp hành quy định về kỷ luật lao động, nội quy lao động, quy chế và các quy định nội bộ khác.
- Giám sát việc thực hiện các chỉ đạo, quyết định, quy định của ban lãnh đạo, đồng thời báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ do ban lãnh đạo giao.
- Theo dõi, ghi nhận, kiểm tra bằng chứng và trình tự thực hiện, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với các trường hợp vi phạm quy chế, quy định và nội quy công ty.
- Cập nhật, lưu giữ hồ sơ và định kỳ báo cáo về xử lý kỷ luật lao động.
- Làm việc với các cơ quan quản lý lao động liên quan đến trình tự, thủ tục và các vấn đề xử lý kỷ luật lao động và bồi thường trách nhiệm vật chất.
* Các công việc khác:
- Phối hợp với đồng nghiệp thực hiện các công việc chung của phòng hành chính nhân sự.
- Thực hiên các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên và Ban Tổng giám đốc.

Yêu cầu công việc

* Trình độ học vấn: tốt nghiệp đại học, thuộc các chuyên ngành luật hoặc tương đương.
* Kiến thức và kỹ năng:
- Có kiến thức sâu về hệ thống cơ sở dữ liệu pháp luật hiện hành và có khả năng vận dụng tốt vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty .
- Nắm vững trình tự và cách thức thực hiện các thủ tục hành chính công (thành lập hoặc giải thể doanh nghiệp, cấp mới hoặc điều chỉnh đăng ký kinh doanh, công bố mẫu dấu, tố tụng…).
- Am hiểu về các loại hình hợp đồng kinh tế.
- Đã qua đào tạo về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2018.
- Khả năng lập kế hoạch, tổ chức, sắp xếp công việc và xử lý tình huống tốt.
- Khả năng làm việc thành công trong môi trường làm việc nhóm.
- Khả năng phân tích, đánh giá và lập luận tốt.
- Kỹ năng giao tiếp, trao đổi và truyền đạt thông tin tốt.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản tốt, đặc biệt là các loại hợp đồng và văn bản hành chính.
- Thành thạo các phần mềm tin học văn phòng (MS Word, Excel...).
* Kinh nghiệm: tối thiểu từ 02 năm làm việc trong lĩnh vực pháp chế, tư vấn luật.
* Tố chất cá nhân:
- Cẩn thận, chính xác và quan tâm tới từng chi tiết nhỏ.
- Trung thực, nguyên tắc, chuẩn mực và công bằng.
- Có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình trong công việc.
- Gần gũi, quan tâm, biết lắng nghe và chia sẻ với mọi người.

Phúc lợi công việc

- Được hưởng mức thu nhập cạnh tranh so với thị trường lao động.
- Được hỗ trợ các phương tiện, trang bị và chi phí cần thiết để thực hiện công việc.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, cởi mở, năng động, sáng tạo, luôn ghi nhận khả năng và sự đóng góp của mỗi cá nhân và nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp.
- Thời gian làm việc 44 giờ/tuần (được nghỉ tất cả các buổi chiều thứ bảy và ngày chủ nhật)
- Được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định pháp luật (BHXH, BHYT, BHTN…).
- Được hưởng các chính sách khuyến khích động viên của công ty (thưởng tất cả các ngày lễ tết trong năm, thăm quan nghỉ mát, sinh nhật, hiếu hỉ, sinh con, ốm đau, giải thưởng cuối năm…).

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 697 / 13
Logo Công ty Cổ phần Thương mại và XNK Vật tư giao thông (TRATIMEX) Công ty Cổ phần Thương mại và XNK Vật tư giao thông (TRATIMEX)
2/173 đường Ngô Quyền, P. Máy Chai, Q. Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Quy mô: từ 20 - 49 nhân viên

Ngày đăng tuyển
10/08/2020

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nam nữ
Tuyển Chuyên Viên Pháp Chế
Công ty Cổ phần Thương mại và XNK Vật tư giao thông (TRATIMEX)
Nộp đơn