Mô tả công việc

1. Kiểm soát toàn bộ hệ thống tài chính và thực hiện các quy chế của các Công ty trong Tập Đoàn: Kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp, tính trung thực, hạch toán sổ sách kế toán, thống kê và báo cáo tài chính (AR-AP-CashFlow) của các Công ty trong Tập Đoàn. Thẩm định báo cáo tình hình kinh doanh (PnL), báo cáo tài chính theo định kỳ tại các Công ty trong Tập Đoàn, báo cáo lên HĐQT tại cuộc họp thường niên.

2. Xem xét kiểm tra sổ kế toán của các Công ty trong Tập Đoàn; Kiểm soát các báo cáo quyết toán của từng Công ty; Kiểm soát các đầu tư theo kế hoạch của từng Công ty; Kiểm tra và hoàn thiện chế độ hạch toán kế toán, các công việc quản lý điều hành hoạt động kế toán của mỗi Công ty bất cứ khi nào nếu xét thấy cần thiết hoặc theo quyết định của HĐQT (theo yêu cầu của Cổ đông hay Nhóm cổ đông).

3. Phân tích các chỉ số tài chính: Thiết lập và làm các phân tích về chỉ số tài chính (Dữ liệu cho từng BU, từng Phòng Ban, từng Business, từng Khách hàng), để thấy được tính hiệu quả và mức độ rủi ro dựa trên các chỉ số. Qua đó có thể có những nhận xét để HĐQT, CEO và các Giám đốc BU thấy để đưa ra những quyết định và hướng xử lý phù hợp, giảm thiểu các rủi ro theo hướng cớ lợi cho tổ chức.

4. Làm các Business Case, các Snario cho dự án cần thiết để thấy được hiệu quả và tính khả thi khi đầu tư một Liên Doanh (JV) mới để tư vấn cho HĐQT dựa trên các chỉ số tính toán. Các phân tích cần thiết khác khi có yêu cầu.

5. Kiểm tra bất thường: Khi có yêu cầu của HĐQT (cổ đông hoặc nhóm cổ đông), ACM thực hiện kiểm tra trực tiếp với Kế toán tại các Công ty trong Tập Đoàn và phải báo cáo giải trình về những vấn đề được yêu cầu kiểm tra.

6. Can thiệp vào hoạt động Công ty khi cần: Kiến nghị HĐQT các biện pháp sửa đổi, bổ sung, cải tiến cơ cấu tổ chức quản lý, điều hành hoạt động kế toán của các Công ty trong Tập Đoàn. Khi phát hiện có thành viên HĐQT hoặc Cổ đông và nhóm cổ đông, Tổng Giám đốc, BOM của Công ty vi phạm nghĩa vụ của người quản lý phải thông báo trực tiếp ngay bằng văn bản với HĐQT.

7. Chịu trách nhiệm sổ sách kế toán của Năm Nhất; Thiết lập và chuẩn bị dự toán ngân sách cho Tập Đoàn. Làm các yêu cầu cần thiết liên quan đến việc lập ngân sách theo yêu cầu của Ban giám đốc; Đảm bảo các hợp đồng, các quyết định của HĐQT được thực thi đúng form mẫu; Tìm những phần mềm phù hợp và dễ dàng cho quản lí; Tìm những tổ chức giúp HĐQT có nguồn vốn.

Yêu cầu công việc

* TRÌNH ĐỘ:

- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành tài chính ngân hàng, kế toán (Ưu tiên có chứng chỉ hành nghề)

- Chứng chỉ tin học trình độ B, Kỹ năng văn phòng thành thạo

- Tiếng Anh viết và đọc tốt, giao tiếp được

* KINH NGHIỆM:

- 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kế toán quản trị, kế toán kiểm soát nội bộ; 3 năm ở vị trí quản lý (Quy mô 200 nhân viên)

- Có khả năng tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công

- Có kinh nghiệm lập báo cáo tài chính & Đã phụ trách quyết toán thuế

* KIẾN THỨC:

- Nắm vững các nghiệp vụ kế toán quản trị và hạch toán dòng tiền.

- Hiểu biết sâu sắc về chính sách các loại thuế, am hiểu chuẩn mực kế toán và biết vận dụng vào thực tế hạch toán kế toán. Am hiểu thị trường về ngành nghề và doanh nghiệp Logistics là lợi thế.

- Kỹ năng giao tiếp tốt; phân tích và trình bày vấn đề khoa học, logic; Chịu được áp lực trong công việc.

- Nắm vững các phần mềm kế toán (Misa, Phần mềm tài chính, quản trị).

Phúc lợi công việc

- Thỏa thuận với công ty.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 907 / 1
Logo Công Ty TNHH Super Cargo Transport (Super Cargo Service Co.,ltd) Công Ty TNHH Super Cargo Transport (Super Cargo Service Co.,ltd)
27/6N Nguyễn Văn Vĩnh, P4, Tân Bình, TP HCM/ 04 Floor, Kinh Do Building, No. 292 Tay Son Street, Dong Da District, Hanoi
Quy mô: từ 50 - 99 nhân viên

Ngày đăng tuyển
26/09/2020

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Tuyển Kế Toán Trưởng
Công Ty TNHH Super Cargo Transport (Super Cargo Service Co.,ltd)
Nộp đơn