Mô tả công việc

* Quản lý/ Giám sát:
- Quản lý chỉ đạo và chịu trách nhiệm chung mọi mặt hoạt động của phòng Kế toán.
- Giám sát thực hiện nội quy, quy định, quy trình mà công ty đã ban hành (tác phong, thái độ, tính chấp hành kỷ luật) của nhân viên cấp dưới.
- Xây dựng, hoàn thiện hệ thống Quy trình – Biểu mẫu phòng kế toán.
- Phân công công việc cho nhân viên cấp dưới, xây dựng bảng MTCV cho các vị trí thuộc bộ phận kế toán.
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiến độ công việc của nhân viên trong phòng, Đánh giá nhân viên cấp dưới định kỳ theo quy định.
- Trực tiếp phỏng vấn chuyên môn các vị trí nhân viên cấp dưới.
- Triển khai thông tin xuống cho nhân viên cấp dưới khi có thay đổi hoặc phát sinh mới.
- Kiểm tra/ nhắc nhở nhân viên cấp dưới thực hiện 5S.
- Cập nhật đổi mới văn bản pháp luật thường xuyên để đảm bảo thực hiện đúng pháp lý về Luật thuế, lao động – tiền lương, tham mưu cho Ban Giám đốc các quyết định phù hợp pháp lý trong phạm vi phụ trách.
* Công tác chuyên môn:
- Tổ chức kế toán, thống kê phù hợp với tình hình hoạt động của công ty theo yêu cầu của từng giai đoạn, phù hợp với chủ trương, chiến lược phát triển chung của công ty.
- Tổ chức cải tiến và hoàn thiện chế độ hạch toán kế toán, bộ máy kế toán thống kê theo mẫu biểu thống nhất, bảo đảm việc ghi chép, tính toán số liệu chính xác, trung thực, kịp thời và đầy đủ toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh trong toàn công ty.
- Tổ chức chỉ đạo việc kiểm kê, đánh giá chính xác tài sản cố định, công cụ dụng cụ, tiền mặt, thành phẩm, hàng hóa, từ kết quả kiểm kê, đánh giá tình hình sử dụng và quản lý vốn cũng như phát hiện kịp thời các trường hợp làm sai nguyên tắc quản lý tài chính kế toán.
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hợp đồng kinh tế của Công ty nhằm bảo vệ cao nhất quyền lợi của Công ty.
- Tổ chức đánh giá, phân tích tình hình hoạt động tài chính, kinh doanh của toàn công ty. Thông qua số liệu nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh do các qui định tài chính không phù hợp để đẩy mạnh phát triển kinh doanh.
- Tổ chức lập kế hoạch, kiểm tra báo cáo, đánh giá công tác thực hiện kế hoạch chi phí công ty, các đơn vị phụ thuộc công ty hàng tháng, quý, năm.
- Quan hệ với các ngành chức năng liên quan như: Thuế, Kế hoạch & Đầu tư, Chi cục Quản lý tài chánh doanh nghiệp.
- Kiểm tra chứng từ & Kiểm Duyệt chứng từ Thu Chi trong công ty.
- Duyệt chứng từ xuất hàng.
- Nhận & Kiểm tra các Bảng giá - Chiết khấu thương mại.
- Kiểm tra bảng tính hoa hồng phòng kinh doanh (KD siêu thị, KD Đại lý, KDOL, KD xuất khẩu).
- Kiểm tra bảng đối chiếu công nợ phải thu – phải trả.
- Kiểm tra XNT kho.
- Triển khai, hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho các nhân viên trong phòng kế toán (sắp xếp lưu trữ, hạch toán phần mềm, …).
* Báo cáo:
- Chịu trách nhiệm thực hiện các Báo cáo cho BoD bao gồm:
+ BC lãi lỗ.
+ BC công nợ phải thu phải trả.
+ BC Doanh số theo tuần.
+ BC tính giá thành SP.
+ BC tổng hợp thu chi.
- Phân tích, đánh giá số liệu báo cáo, đề xuất phương án cải thiện chất lượng và giảm thiểu chi phí.
- Chịu trách nhiệm xử lý tất cả các vấn đề phát sinh liên quan trong phạm vi công việc.
* Trách nhiệm khác:
- Cung cấp các sổ sách, số liệu cho công tác thanh kiểm toán của cơ quan chức năng.
- Đưa ra đề xuất cải tiến những điểm bất hợp lý trong hoạt động xử lý công việc của bộ phận kế toán.
- Đề xuất cải tiến những điểm bất hợp lý trong công việc.
- Điều hành, tổ chức các cuộc họp của bộ phận kế toán.
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp với các trưởng bộ phận, ban lãnh đạo công ty khi được yêu cầu.
Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu của cấp trên.
- Đại diện cho công ty (khi được giám đốc ủy quyền) trong việc quan hệ ngoại giao với các cơ quan chính quyền để hoàn tất các thủ tục giấy tờ hành chính cho công ty.
- Đại diện cho công ty (khi được Giám đốc ủy quyền) thực hiện các hoạt động giao tế với chính quyền các cơ quan chức năng và các tổ chức khác nhằm nâng cao uy tín cho công ty trong xã hội.

Yêu cầu công việc

- Trình độ học vấn/ chuyên môn : Tốt nghiệp Đại học trở lên các ngành kế toán – kiểm toán – tài chính.
- Trình độ ngoại ngữ/ tin học: Tiếng Anh: ưu tiên tiếng Anh cơ bản.
- Kỹ năng mềm: Làm việc nhóm, làm việc độc lập, lập kế hoạch, báo cáo, phân tích, chịu áp lực tốt, có năng lực lãnh đạo, phân tích, giải quyết vấn đề và xử lý tình huống tốt.
- Kinh nghiệm: Có 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc từ 2 năm kinh nghiệm ở vị trí kế toán tổng hợp.
- Khác: Có tầm nhìn, có kiến thức luật kế toán kiểm toán, luật thuế, luật lao động, quản trị, kinh doanh, tài chính.
- Trung thực, tâm huyết, tỉ mỉ, cẩn trọng.

Phúc lợi công việc

- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 719 / 4
Logo Công ty TNHH Megahome	Công ty TNHH Megahome
1768/10/14 Đường Tỉnh Lộ 10, Khu phố 1 - Phường Tân Tạo - Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh

Ngày đăng tuyển
29/08/2020

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ, từ 27 tới 40 tuổi
Tuyển Kế Toán Trưởng (Q. Bình Tân)
Công ty TNHH Megahome
Nộp đơn