Mô tả công việc

Vai trò: Quản lý rủi ro hoạt động của OceanBank, đảm bảo tuân thủ quy định của OceanBank và pháp luật, hướng tới sự chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh
Nhiệm vụ chính:
1. Nghiên cứu, xây dựng các văn bản chính sách nội bộ và các công cụ, mô hình quản trị rủi ro hoạt động của OceanBank.
2. Thực hiện các nghiệp vụ quản trị rủi ro hoạt động:
- Tham gia thiết lập hệ thống báo cáo và các phương pháp, tiêu chuẩn, công cụ cơ bản phục vụ công tác quản trị rủi ro hoạt động
- Tổng hợp báo cáo tự đánh giá rủi ro và chốt kiểm soát và báo cáo hệ thống chỉ số rủi ro chính
- Tham gia phối hợp với các Đơn vị có liên quan xác định nguyên nhân, lập báo cáo thu thập sự kiện rủi ro hoạt động phát sinh; giám sát quá trình thực hiện khắc phục và phòng ngừa sự kiện rủi ro hoạt động.
- Quản lý rủi ro thẻ, phối hợp với các Đơn vị/cá nhân có liên quan xử lý các trường hợp rủi ro thẻ
- Tiếp nhận thông tin cảnh báo rủi ro từ các cơ quan chức năng, lập báo cáo đánh giá, rà soát, xây dựng chỉ thị (nếu cần) và tổ chức thực hiện triển khai các biện pháp khắc phục, phòng ngừa
- Quản lý, cấp phát, thu hồi, rà soát, điều chỉnh phân quyền người dùng trên hệ thống CNTT; Tiếp nhận, xử lý Phiếu yêu cầu đề nghị phân quyền theo quy định;
- Nghiên cứu và triển khai áp dụng các quy định của Hiệp ước vốn Basel II về rủi ro hoạt động.
3. Thực hiện các nghiệp vụ phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố:
- Triển khai các công cụ rà soát, cảnh báo đối với các khách hàng có mức độ rủi ro cao;
- Đánh giá, xếp loại rủi ro và cập nhật trên FCC thông tin khách hàng có dấu hiệu rửa tiền và tài trợ khủng bố làm cơ sở nhận diện, phân tích, xử lý kịp thời các rủi ro;
- Theo dõi, phát hiện, xác minh và phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý các trường hợp có dấu hiệu rửa tiền và tài trợ khủng bố thông qua hệ thống báo cáo;
- Triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực thi các công cụ phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố tại các đơn vị;
- Đầu mối trao đổi thông tin về phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố với các tổ chức trong và ngoài nước, các cơ quan có thẩm quyền bên ngoài hệ thống.
4. Thực hiện các nghiệp vụ tuân thủ Đạo luật FATCA:
- Nghiên cứu Đạo luật FATCA và các văn bản hướng dẫn thi hành;
- Xây dựng công cụ quản lý thông tin, hỗ trợ nhận diện khách hàng là đối tượng của Đạo luật FATCA; lập báo cáo, gửi Ngân hàng Nhà nước khi có yêu cầu;
- Hướng dẫn các đơn vị chức năng trong việc thu thập các thông tin đáp ứng yêu cầu của Đạo luật FATCA.
5. Tư vấn, truyền thông, hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc và đào tạo nghiệp vụ về quản trị rủi ro hoạt động, phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, tuân thủ Đạo luật FATCA cho các đơn vị trên toàn hệ thống.
6. Thẩm định văn bản, tham gia ý kiến với các đơn vị trong và ngoài hệ thống về các văn bản thuộc chức năng của Phòng theo quy định.
7. Chịu trách nhiệm trước Trưởng/Phó trưởng phòng, các cấp lãnh đạo và pháp luật về kết quả công việc được giao.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của các cấp lãnh đạo nhằm hoàn thành mục tiêu chung của Đơn vị.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính, ngân hàng, kiểm toán, luật
- Kinh nghiệm: Ưu tiên có kinh nghiệm tối thiểu 01 năm làm việc trực tiếp tại vị trí Quản trị rủi ro hoạt động của các Ngân hàng hoặc đã từng là thành viên tham gia tư vấn triển khai Quản trị rủi ro hoạt động của các Công ty kiểm toán/ Công ty tư vấn về Quản trị rủi ro, hoặc tối thiểu 02 năm kinh nghiệm công tác tại bộ phận Kiểm soát nội bộ, Kiểm toán nội bộ và những mảng hoạt động vận hành khác của Ngân hàng.
- Tiếng Anh và tin học văn phòng: Thành thạo. Ưu tiên giao tiếp thông thạo bằng Tiếng Anh, đọc hiểu các tài liệu Tiếng Anh phục vụ công việc được đảm nhiệm.
- Am hiểu kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về tài chính, ngân hàng, quản trị rủi ro
- Hiểu biết pháp luật chuyên ngành trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng
- Kỹ năng:
+) Thực hiện công việc tốt
+) Giao tiếp tốt, tạo được sự tin tưởng trong các mối quan hệ
+) Làm việc nhóm một cách tích cực và hiệu quả
+) Đề xuất sáng kiến cải tiến công việc
+) Đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Phúc lợi công việc

- Bảo hiểm theo quy định
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Chế độ nghỉ phép

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 377 / 1
Logo Ngân Hàng Thương Mại Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Đại Dương Ngân Hàng Thương Mại Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Đại Dương
Tầng 6, tòa nhà Deaha, 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
26/12/2019

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
1 năm

Ứng viên
Nam nữ
Chuyên Viên Rủi Ro Hoạt Động
Ngân Hàng Thương Mại Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Đại Dương
Nộp đơn