Mô tả công việc

***Tổ chức và kiểm soát chuyên môn nghiệp vụ của Phòng kế toán công ty:
- Tổ chức công tác hạch toán kế toán đầy đủ, chính xác và kịp thời
- Kiểm soát việc thu thập, xử lý và quản lý chứng từ kế toán
- Kiểm soát việc thực hiện các quy định về quyền duyệt chi
- Theo dõi công nợ, thực hiện việc thu hồi/xử lý công nợ
- Quản lý và theo dõi các tài sản của Công ty; tổ chức kiểm kê tài sản, hàng hóa vật tư tồn kho, quỹ tiền mặt theo đúng quy định (kiểm kê định kỳ và xác suất)
- Tổ chức kiểm tra/soát xét các khoản thu/chi tài chính; nghĩa vụ thu/nộp ngân sách nhà nước. Rà soát, đối chiếu và đôn đốc thu hồi công nợ
- Kiểm soát việc thực hiện các hợp đồng đã ký kết của Công ty về mặt tài chính kế toán
- Theo dõi, kiểm soát các khoản bảo lãnh, bảo hành theo quy định
- Kiểm soát và tuân thủ các cam kết của Công ty với các ngân hàng, các bên cho vay
- Kiểm soát việc đáp ứng các chức năng của phần mềm kế toán; đưa ra các yêu cầu chỉnh sửa khi có các thay đổi về cách thức quản lý, cách thức hạch toán; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hạch toán và giảm thiểu các công việc thủ công cho kế toán
- Chủ trì xây dựng các văn bản quản lý các quy trình trong lĩnh vực tài chính kế toán
- Các công việc chuyên môn khác

*** Tổ chức lập và trực tiếp duyệt các báo cáo tài chính,báo cáo thuế của Công ty
- Tổ chức thực hiện khóa sổ kế toán hàng tháng
- Tổ chức lập và chịu trách nhiệm về các báo cáo tài chính (BCTC), báo cáo Thuế của Công ty theo quy định của pháp luật
- Tổ chức lập và phê duyệt các báo cáo khác theo quy định nội bộ của Công ty

*** Tổ chức thực hiện và kiểm soát các công việc kế hoặc của Công ty
*Ngân sách:
- Là đầu mối tổ chức lập ngân sách cho toàn Công ty ,phối hợp lập dự toán dự án
- Xây dựng ngân sách của bộ phận kế toán (có bao gồm các khoản chi chung của Công ty có liên quan đến mảng tài chính – kế toán)
*Ước tính Kết quả kinh doanh (KQKD), ước tính thuế định kỳ hàng quý:
- Ước tính thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế Giá trị gia tăng và đề xuất các biện pháp tối ưu hóa về thuế. Tổ chức thực hiện các biện pháp tối ưu về thuế sau khi được phê duyệt
- So sánh số liệu thực hiện thực tế với các ước tính, kiểm soát chặt chẽ các biến động bất thường
*Kế hoạch tài chính (KHTC):
- Lập KHTC (ngân sách về dòng tiền) cho Công ty trên cơ sở ngân sách và kế hoạch kinh doanh được phê duyệt; hàng tháng thực hiện việc cập nhật và điều chỉnh theo biến động thực tế
- Phối hợp với BP liên quan của Công ty để điều phối nguồn tiền, đảm bảo đầy đủ nguồn vốn cho hoạt động của Công ty

*** Tổ chức việc lập báo cáo quản trị
- Tổ chức việc lập Báo cáo quản trị hàng tháng: báo cáo so sánh giữa thực tế và định mức theo từng dự án và toán công ty (đảm bảo việc hạch toán quản trị đúng quy định: đúng mã dự án ,mã vật tư phân chia/phân bổ doanh thu/chi phí đúng đối tượng, đúng kỳ…) ,báo cáo kiểm kê vật tư hàng hóa
- Phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty xây dựng các chỉ số để đánh giá hiệu quả hoạt động của Công ty
- Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động của Công ty/các BP và đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động

***Quản trị nhân sự:
- Tổ chức bộ máy nhân sự, tuyển dụng và phân công công việc hợp lý cho nhân viên
- Đảm bảo có đầy đủ các văn bản quy định, hướng dẫn cần thiết để nhân viên có thể thực hiện đầy đủ và chính xác các nhiệm vụ được giao
- Định kỳ tổ chức đào tạo hướng dẫn các kiến thức/kỹ năng chuyên môn cho kế toán viên
- Quản lý nhân viên và tổ chức đánh giá chất lượng công việc của nhân viên; đề xuất khen thưởng – kỷ luật, điều chỉnh lương, thăng tiến...

***Các công việc khác
- Tổ chức việc theo dõi và cập nhật kịp thời các thông tin văn bản hướng dẫn mới về chế độ kế toán và thuế để phục vụ cho công việc của Phòng kế toán
- Đảm bảo các nghĩa vụ công bố thông tin và các báo cáo khác theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu của các cơ quan chức năng
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo cấp trên

Yêu cầu công việc

- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm ở vị trí kế toán trưởng. Ưu tiên ứng viên làm về xây dựng, dân dụng,..
- Nắm chắc các nghiệp vụ về kế toán, nắm chắc các luật, thông tư, nghị định về thuế, kế toán, bảo hiểm, lao động - tiền lương và các luật khác.
- Có kỹ năng lập báo cáo nhanh, chính xác, có khả năng lập và phân tích báo cáo quản trị.
- Đã có kinh nghiệm và có kỹ năng quản lý.
- Nhanh nhẹn, nhiệt tình, đam mê, có trách nhiệm với công việc. Có thể sẵn sàng làm thêm giờ hoặc đi công tác khi có yêu cầu.
- Đã có kinh nghiệm làm quyết toán thuế và đã tiếp các đoàn thanh tra thuế.
- Tốt nghiệp các trường đại học: Kinh tế quốc dân, Học viện tài chính, ĐH Thương Mại, Học viên ngân hàng.

Phúc lợi công việc

- Ký HĐ lao động dài hạn, BHXH, BHYT và các quyền lợi khác theo quy định hiện hành
- Chế độ đãi ngộ xứng đáng với năng lực và hiệu quả công việc
- 12 ngày nghỉ phép có lương

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 472 / 0
Logo Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư Hạ tầng Dầu Khí Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư Hạ tầng Dầu Khí
Số 26, phố Trần Đăng Ninh - Phường Dịch Vọng - Quận Cầu Giấy - Hà Nội.
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
20/07/2021

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng
Quản Lý Tài Sản Công Ty, Quản Lý Nhân Sự, Lập Kế Hoạch Tài Chính, Xây Dựng Ngân Sách, Báo Cáo Tài Chính

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Kế Toán Trưởng
Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư Hạ tầng Dầu Khí
Nộp đơn