03 lời nói dối cần thiết trong công việc

(có 1 đánh giá)

Nói dối chưa bao giờ là điều được mọi người khuyến khích. Tuy nhiên có những lời nói dối có thể giải quyết vấn đề và làm mọi thứ đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn thì cũng rất nên nói. Trong môi trường làm việc cũng vậy, không phải lúc nào thẳng – thật cũng được đồng nghiệp yêu quý cấp trên công nhận. Có những lời nói dối sẽ giúp bạn sống sót chốn công sở và dễ đi đến thành công hơn.

Khi được sếp giao một việc không tự tin 100%

Có thể bạn sẽ lo lắng và nhìn lại khả năng của mình khi tiếp nhận dự án nhưng xin đừng đẩy cơ hội hiếm có vào tay người khác. Cấp trên có mắt nhìn người và họ đã giao 1 phần vận mệnh công ty cho bạn tức là bạn là người có năng lực.

Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn hoàn toàn có thể nhờ sếp hướng dẫn cũng như yêu cầu trợ giúp từ những thành viên trong nhóm.

Thay vì nói tôi nghĩ mình không làm được thì hãy mạnh dạn nói dối: “Tôi có thể làm được.” khi gặp tình huống này.

Nhà tuyển dụng hỏi về sếp cũ và đồng nghiệp cũ – những người là nguyên nhân trực tiếp khiến bạn quyết định thôi việc

Đừng dại dột kể hết “tội” của những người ở công ty cũ cho các nhà tuyển dụng bởi vì học chẳng quan tâm, ngược lại họ sẽ đánh giá về và tự đặt ra câu hỏi: “Liệu sau này công ty mình có bị ứng viên này nói xấu hay không?”

Hãy khéo léo kể về một số thử thách trong công việc bạn đã gặp phải và những gì bạn học được dưới sự hướng dẫn của sếp cũ. Tôn trọng người khác và luôn biết ơn là phẩm chất mà nhà tuyển dụng nào cũng đánh giá cao.

Lời nói dối nên thốt ra nhất lúc này là: Tôi đã học hỏi được rất nhiều khi còn làm ở công ty cũ và tôi trân trọng điều đó.

Bạn thật sự rất chán công việc hiện tại của mình

Đừng đi bêu rếu than vãn sự chán chường của bản thân đối với công việc hiện tại nhất là trao đổi vấn đề này với đồng nghiệp nếu bạn không muốn rơi vào cảnh: “Họa từ miệng mà ra.” Chỉ cần một thái độ tiêu cực của bản thân cũng có thể làm vị trí của bạn thật sự lung lay chốn công sở.

Nếu công việc quả thật khiến bạn thấy tương lai vô định thì hãy thẳng thắn bày tỏ với sếp để có thể tìm môi trường làm việc mới tốt hơn. Còn lại đừng dễ dàng mắc bẫy nơi văn phòng với hội bà tám. Lời ngụy trang sự chán chường mà câu nói: “Tôi thấy hài lòng với công việc hiện tại.”

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.418