Bạn có đang là chính mình?

Chúng ta thường nói với nhau hãy sống trọn vẹn từng phút, từng giây như thể hôm nay là ngày cuối cùng tồn tại trên thế gian này nhưng liệu bạn có đang thật sự làm điều đó, mỗi ngày trôi qua bản thân bạn có cảm thấy hạnh phúc và cảm thấy được sống là chính mình trong cuộc đời này.

Ngày bé khi vừa lọt lòng tất cả chúng ta chỉ biết khóc và mọi thứ đã được bố mẹ sắp xếp sẵn từ việc ăn uống, nghỉ ngơi,… đến lớn hơn một chút vẫn là bố mẹ chọn cho mình một trường tiểu học gần nhà, một trường cấp 2 có giáo dục hoàn thiện hay là môi trường cấp 3 xếp loại tốt của tỉnh. Có phải những năm tháng đó bạn luôn bị so sánh với một nhân vật con cô A chú C về độ ngoan ngoãn, về thành tích học tập. Có phải bố mẹ vẫn luôn bắt bạn đi học thêm những môn học mà bạn ghét cay ghét đắng chỉ để nâng cao điểm số của bạn. Có phải sau mỗi lần họp phụ huynh là trong gia đình lại xảy ra tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt” những năm tháng thành niên đó bạn đã bao giờ là chính mình chưa.

Bố mẹ luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái nhưng quên mất điều con mình cần là gì dẫn đến những đứa trẻ đó khi thoát ra khỏi đường hầm kìm kẹp lại trở lên loạng choạng hơn bao giờ hết. Những sự so sánh, áp đặt vô tình bóp nghẹt sự phát triển của cá nhân và hình thành nên nỗi sợ hãi: sợ làm điều này là sai, sợ bố mẹ không cho phép, sợ nếu có chuyện gì xảy ra,… Chúng ta vẫn cứ ngồi đó lo lắng về những nỗi sợ mà quên mất mình còn chưa bắt tay vào làm thì rủi ro gì xảy ra mà lại lo sợ đến thế?

Rõ ràng là nhiều người trong số chúng ta đang đấu tranh trong cuộc hành trình làm  thế nào để trở thành là chính mình. Tôi gọi nó là hành trình vì nó thật sự không dễ dàng. Chúng ta cần phải hình thành suy nghĩ trong đầu là bản thân muốn gì, làm gì và tập nói không với những điều cho rằng nó không phù hợp. Hãy thử nghiêm túc ngồi lại nói chuyện với bố mẹ về những định hướng tương lai, về ngành học, về môi trường mong ước nhưng phải cam kết rằng sẽ chịu trách nhiệm với những gì mình đã chọn.

Là chính mình đồng nghĩa với việc phát triển cái tốt và chấp nhận những điều xấu khuyết điểm của mình. Chúng ta thường có xu hướng ngưỡng vọng bầu trời của người khác rồi tự hạ thấp bản thân mình, nhưng thật ra ai đã được sinh ra trong vũ trụ này đều có một thiên chức nhất định. Có thể bạn không giỏi tự nhiên thì bạn sẽ giỏi xã hội, bạn không xinh đẹp nhưng bù lại là thông minh hơn người bởi vậy ai ai cũng có sứ mệnh riêng cho mình.Bạn không thích hoàng hôn nhưng cũng chẳng thể đứng một chỗ ngắm bình minh mãi. Như con người mình cũng vậy việc chỉ nhìn vào những điểm tốt của người khác mà quên mất đi phát triển bản thân là một trong những nguyên nhân làm bạn quên mất mình là ai.

Lan tỏa năng lượng tích cực là một cách để khẳng định giá trị bản thân, mỗi người sẽ sẽ có những cách riêng để định nghĩa năng lượng tích cực nhưng chung quy lại đó là những câu chuyện kể lại hành trình phát triển bản thân tìm lại chính mình, chia sẻ thông điệp lạc quan nhân văn tiếp thêm sức mạnh cho những bạn trẻ khác đang loay hoay vô định không tìm thấy lối ra trong cuộc sống. Đến lúc này bạn nhận ra sức mạnh tinh thần là vũ khí vô cùng lợi hại để đánh thức chính mình trong bản thân của mỗi người.

Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, khi chết đi rồi mọi thứ cũng đề sẽ hóa về cát bụi và hư vô. Là chính mình có nghĩa là bạn đã tự tạo dựng được một thương hiệu riêng cho bản thân để ai tiếp xúc cũng đều ấn tượng rằng đã gặp một người dám nghĩ dám làm sống vô tư hết mình với tuổi trẻ.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.512