Cover Letter là gì? Bố cục chuẩn để tạo nên một Cover Letter hoàn chỉnh

(có 1 đánh giá)

Cover Letter và CV là "cặp đôi" để bạn có thể chinh phục nhà tuyển dụng. Tuy nhiên rất nhiều ứng viên quên mất tầm quan trọng của nó. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn Cover Letter là gì và bố cục cơ bản của một Cover Letter chuẩn chỉnh.

Cover Letter là gì?

Cover Letter được dịch ra có nghĩa là thư xin việc. Khi ứng viên có nhu cầu tìm việc làm thì thư xin việc là vật kèm theo quan trọng không kém CV trong hồ sơ. Nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc những ứng cử viên tiềm năng thông qua thư xin việc. Vì vậy để có một Cover Letter hiệu quả bạn cần phải làm nổi bật những kĩ năng và kinh nghiệm mà bạn có thể áp dụng vào công việc một cách tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của công ty bạn đang ứng tuyển.

Bố cục cơ bản của một Cover Letter

- Thông tin cá nhân cơ bản

Họ tên; Địa chỉ; Số điện thoại; Gmail

- Thông tin người nhận thư

Tên người nhận (Tên liên lạc của người tuyển dụng); Tên công ty; Địa chỉ; Ngày nhận thư;

- Đoạn mở đầu

Chỉ ra lý do viết đơn xin việc, vị trí ứng tuyển và lý do biết đến vị trí

Đây là phần đề cập đến vị trí bạn đang muốn dự tuyển và nêu rõ nguồn thông tin nào đã giúp bạn biết đến thông tin tuyển dụng này. Bạn nên trình bày đoạn này ngắn gọn trong 1 – 2 câu là đủ.

Ví dụ: “Tôi được biết quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho vị trí Nhân viên Pháp chế tại website Nhanlucnganhluat.vn và tôi rất quan tâm đến vị trí công việc này.”

- Đoạn giữa: Phần nội dung chính của thư

Tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng khi đọc đơn xin việc của bạn. Viết ngắn gọn, nhưng cụ thể.

Thông thường một nhà tuyển dụng không có quá nhiều thời gian để đọc chi tiết vì có rất nhiều ứng viên muốn ứng tuyển vị trí giống bạn vì vậy trong đoạn thư giữa bạn không nên quá dài dòng mà chỉ trình bày ngắn gọn xúc tích đầy đủ nhất có thể.

Giải thích tại sao bạn lại quan tâm đến vị trí này và nêu ra lý do bạn muốn công việc này. Nếu bạn đã học ở ngành học hay có những kinh nghiệm công việc liên quan đến vị trí ứng tuyển, hãy chỉ ra một hoặc hai ví dụ điển hình; nhưng không lặp lại toàn bộ CV của bạn. Nhấn mạnh những kĩ năng hay khả năng có liên quan đến công việc chứ đừng nêu tất cả điểm mạnh của bản thân mà không phục vụ vông việc bạn đang ứng tuyển. Đảm bảo rõ ràng và mạch lạc, nhớ rằng người đọc sẽ xem xét kỹ năng viết của bạn thông qua thư xin việc.

- Đoạn cuối thư:

Thể hiện sự mong muốn nhận được phản hồi

Đoạn cuối là phần chốt vấn đề bạn có thể gợi ý nhà tuyển dụng tham khảo và hiểu thêm bản thân mình qua CV đính kèm đồng thời đừng quên bày tỏ nguyện vọng được làm việc cho quý Công ty cũng như mong muốn được trình bày cụ thể hơn thông qua một cuộc phỏng vấn trực tiếp với đại diện của họ. Thể hiện sự mong muốn nhận được phản hồi để kết thúc thư là điều hoàn toàn hợp lý.

- Phần kết

Dùng những từ ngữ trang trọng để kết thúc thư như: “Trân trọng!”; “Best regards” hoặc “Sincerely” và ghi rõ họ tên thay cho chữ ký là bạn đã hoàn thành một Cover Letter gửi đến nhà tuyển dụng.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.487