Khi đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023 cần lưu ý gì? Số lần điều chỉnh đăng ký nguyện vọng có bị giới hạn?

(có 1 đánh giá)

Cho tôi hỏi: Con gái tôi vừa thi xong kỳ thi tốt nghiệp THPT và đang chuyển bị điểm để đăng ký nguyện vọng đại học. Vậy cho tôi hỏi khi đăng ký nguyện vọng cần lưu ý gì và trường hợp điều chỉnh nguyện vọng thì có bị giới hạn số lần đăng ký hay không? câu hỏi của chị Hà (Hồ Chí Minh).

Khi đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023 cần lưu ý gì?

Dưới đây là 06 lưu ý khi đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023:

(1) Về link đăng ký nguyện vọng đại học 2023

Thí sinh có nhu cầu đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023 có thể truy cập trang http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để thực hiện việc đăng ký.

(2) Cách đăng ký nguyện vọng đại học 2023

Cụ thể, để thực hiện đăng ký nguyện vọng đại học 2023, thí sinh tiến hành các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn -> Tiến hành đăng nhập -> Thí sinh nhập mã xác nhận -> bấm Đăng nhập.

Bước 2: Chọn chức năng [Đăng ký thông tin xét tuyển sinh] ở góc trái màn hình để bắt đầu thực hiện đăng ký.

Bước 3: Kiểm tra thông tin ĐKXT

Bước 4: Thanh toán lệ phí

Thí sinh có thể xem hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký nguyện vọng đại học 2023 Tại đây

Khi đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023 cần lưu ý gì? Số lần điều chỉnh đăng ký nguyện vọng có bị giới hạn?

Khi đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023 cần lưu ý gì? Số lần điều chỉnh đăng ký nguyện vọng có bị giới hạn? (Hình từ Internet)

(3) Thời gian đăng ký nguyện vọng đại học 2023

Căn cứ hướng dẫn tại Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 thì từ ngày 10/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023 thí sinh có quyền đăng ký, điều chỉnh và bổ sung NVXT.

(4) Thời gian đăng ký thử nguyện vọng đại học 2023? Trường hợp đã đăng ký thử có cần đăng ký lại không?

Theo đó, từ ngày 03/07/2023 đến 06/07/2023 thí sinh thực hành việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng, nộp lệ phí xét tuyển thử nghiệm trên hệ thống.

Thí sinh lưu ý hết thời gian này dữ liệu nguyện vọng đăng ký thử nghiệm sẽ bị xóa và dữ liệu nguồn cung cấp dữ liệu xét tuyển sẽ được thiết lập lại mặc định để chuẩn bị cho thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng chính thức từ ngày 10/07/2023 đến 30/07/2023.

(5) Số lần đăng ký nguyện vọng đại học 2023 có bị giới hạn?

Từ ngày 10/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023, thí sinh có quyền đăng ký, điều chỉnh và bổ sung NVXT không giới hạn số lần:

- Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của thí sinh trên Hệ thống;

- Việc đăng ký NVXT đối với các nhóm ngành, ngành hoặc chương trình đào tạo phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia (Nội dung hướng dẫn đăng tải tại Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia);

- Các nguyện vọng của thí sinh ĐKXT vào các CSĐT được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), thí sinh lựa chọn căn cứ để xét tuyển, bao gồm các thông tin: Thứ tự nguyện vọng; Mã trường, Tên trường; Mã nhóm ngành, ngành hoặc chương trình; Tên nhóm ngành, ngành hoặc chương trình; và căn cứ để xét tuyển đối với các nguyện vọng đã đăng ký phải phù hợp với yêu cầu, điều kiện của CSĐT (Kết quả thi tốt nghiệp THPT, Kết quả học tập cấp THPT, Kết quả kỳ thi độc lập, Kết quả đánh giá năng lực, Kết quả đánh giá tư duy, Kết quả khác...).

- Tất cả các NVXT của thí sinh vào CSĐT được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm điều kiện trúng tuyển;

- Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào CSĐT theo kế hoạch xét tuyển sớm của CSĐT, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

(6) Thời điểm nộp lệ phí đăng ký xét tuyển nguyện vọng đại học 2023?

Từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 06/8/2023:

- Thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT;

- Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực (Phụ lục VI) và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có).

Thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình ĐKXT; thí sinh chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của CSĐT trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn.

Số lần điều chỉnh đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023 có bị giới hạn hay không?

Căn cứ hướng dẫn tại Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 có quy định như sau:

Thí sinh xét tuyển sớm tại cơ sở đào tạo, vẫn phải đăng ký xét tuyển trên Hệ thống: Thí sinh chọn thứ tự cho nguyện vọng đã được các CSĐT xét tuyển sớm (kết quả xét tuyển sớm được các CSĐT đưa lên Hệ thống để hỗ trợ thí sinh lựa chọn).

Lưu ý: Thí sinh xét tuyển sớm phải cung cấp các minh chứng (điểm xét tuyển, minh chứng về đối tượng ưu tiên) cho cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo yêu cầu) để làm căn cứ xét tuyển. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh cung cấp văn bản xác nhận về nơi thường trú.

Đối với thí sinh xét tuyển thẳng (xét tuyển theo Điều 7 của Quy chế tuyển sinh hiện hành), nếu đã xác nhận nhập học trên Hệ thống sẽ không được đăng ký xét tuyển tiếp.

Trong thời gian thí sinh đăng ký xét tuyển, thí sinh chọn cung cấp dữ liệu trên Hệ thống để xét tuyển: Điểm thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập bậc THPT, kết quả thi đánh giá năng lực, tư duy (nếu có).

Lệ phí cho mỗi nguyện vọng khi đăng ký là bao nhiêu?

Cũng theo quy định trên, thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT với mức lệ phí đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023 dự kiến là 20.000 đồng/nguyện vọng (bằng mức lệ phí đăng ký nguyện vọng năm 2022).

(có 1 đánh giá)
Phạm Thị Xuân Hương
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.397