Mẫu Bản tự kiểm điểm đảng viên? Hướng dẫn cách viết bản tự kiểm điểm đảng viên?

(có 1 đánh giá)

Mẫu Bản tự kiểm điểm đảng viên? Hướng dẫn cách viết bản tự kiểm điểm đảng viên? Đảng viên có nhiệm vụ gì?

Mẫu Bản tự kiểm điểm đảng viên?

Bản tự kiểm điểm đảng viên là một văn bản mà mỗi đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam phải viết định kỳ hoặc theo yêu cầu. Đây là một phần của quy trình tự phê bình và phê bình trong Đảng. 

Tham khảo mẫu Bản tự kiểm điểm đảng viên mới nhất

Tải về

Mẫu Bản tự kiểm điểm đảng viên? Hướng dẫn cách viết bản tự kiểm điểm đảng viên? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn cách viết bản tự kiểm điểm đảng viên?

1. Mở đầu:

- Nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc tự kiểm điểm

- Ghi rõ họ tên, chức vụ, đơn vị công tác

2. Nội dung

Phần ưu điểm, kết quả đạt được và phần hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân thì dựa trên tiêu chí đánh giá như sau:

- Về tư tưởng chính trị; phẩm chất, đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, gồm:

Về phẩm chất chính trị:

- Nêu cụ thể những biểu hiện của sự trung thành với Đảng, sự hiểu biết về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Nêu rõ những hoạt động cụ thể thể hiện tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức.

Phẩm chất đạo đức, lối sống: Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên và quan hệ mật thiết với nhân dân; 

- Tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; ý thức xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị và giữ gìn nội bộ.

Ý thức tổ chức kỷ luật: 

- Nêu rõ những việc làm cụ thể thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật tốt.

- Nêu rõ những việc làm cụ thể thể hiện sự gương mẫu trong việc chấp hành nội quy, quy định.

Tác phong, lề lối làm việc: Năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ; phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc; tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp;

Kết quả đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, " tự diễn biến", " tự chuyển hóa" của cá nhân ( nếu có)

- Về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gồm:

Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định ( đảng, chính quyền, đoàn thể);

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm được lượng  hóa bằng sản phẩm. Đối với đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức cần làm rõ về khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm; tinh thần đổi mới, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm; ý thức, thái độ phục vụ nhân dân ...

- Kết quả đánh giá, xếp loại các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi lãnh đạo, quản lý trực tiếp; kết quả đánh giá tín nhiệm kỳ (nếu có);

- Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm.

- Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

- Kết quả kiểm điểm theo gợi ý của cấp có thẩm quyền ( nếu có)

3. Kết luận:

- Tự nhận xét, đánh giá tổng quát

- Hứa phấn đấu, rèn luyện bản thân

Đảng viên có nhiệm vụ gì?

Theo Điều 2 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011 quy định về đảng viên có nhiệm vụ:

- Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.

- Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

(có 1 đánh giá)
Nguyễn Thị Thanh Xuân
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.123 
Việc làm mới nhất