Mô tả công việc vị trí Chuyên viên đào tạo

Chuyên viên đào tạo là một bộ phận trong phòng nhân sự của công ty. Việc chính của vị trí này là đảm nhận các khóa đào tạo dành cho từng cá nhân của các bộ phận hoặc cho toàn thể công ty.

Thông qua việc đào tạo, sẽ giúp kiến thức, kỹ năng cho từng cá nhân được nâng cao, để đáp ứng được yêu cầu công việc. Một chuyên viên đào tạo sẽ phải tiếp nhận yêu cầu đào tạo từ cấp trên theo chủ trương chính sách của công ty, sau đó thực hiện các công việc của mình để xây dựng chương trình học tập, đào tạo nhân sự, trong quá trình đạo tạo đó phải liên tục ghi nhận để đo lường hiệu quả và đánh giá kết quả cuối cùng đối với từng chương trình đào tạo với từng cá nhân/nhóm trong công ty.

Việc làm Chuyên viên đào tạo

Tùy vào tính chất, đặc điểm bộ máy tổ chức của từng công ty mà chuyên viên đào tạo được bố trí ở phòng ban/bộ phận phù hợp. Nhưng thường chuyên viên đào tạo có sự gắn bó mật thiết với phòng/ban phụ trách nhân sự của công ty.

Chi tiết các công việc một Chuyên viên đào tạo phải làm bao gồm:

- Nghiên cứu nhu cầu đào tạo cho từng phòng/ban trong công ty bằng nhiều cách:

+ Thông qua bộ phận tuyển dụng;

+ Thông qua trưởng các bộ phận chuyên môn, các Trưởng/Phó phòng chuyên môn hoặc từng nhân sự nếu có nhu cầu đào tạo.

- Thiết kế lộ trình đào tạo nhân sự theo nhu cầu đào tạo đã thu thập để phù hợp với từng cá nhân, phòng/ban, bộ phận trong công ty.

- Thảo luận với cấp trên có thẩm quyền, lãnh đạo các phòng/ban liên quan sau đó thống nhất lịch đào tạo, thời gian đào tạo, số lượng buổi dạy.

- Dự trù kinh phí, rủi ro và đề xuất cho cấp quản lý.

- Tổ chức đào tạo: Quản lý tài liệu (tài liệu in nội bộ, slide bài giảng…), các dụng cụ giảng dạy (mic, bảng, máy chiếu, máy tính…).

- Tiếp tục nghiên cứu các nhu cầu học tập phù hợp trong tương lai.

- Thu thập đánh giá, phản hồi về chất lượng chương trình đào tạo với từng cá nhân, phòng/ban tham gia đào tạo.

Yêu cầu với một ứng viên ứng tuyển vào vị trí chuyên viên đào tạo

Tùy vào nhu cầu tuyển dụng của công ty nên mỗi tổ chức doanh nghiệp sẽ có yêu cầu với ứng viên khác nhau, tuy nhiên sẽ có một số đặc điểm chung ở các công ty khi tuyển đối với vị trí Chuyên viên đào tạo đó là:

- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Quản trị nhân sự, những ngành có liên quan như kinh tế, Luật cũng có thể được xem xét đến;

- Ưu tiên có kinh nghiệm;

- Có khả năng đào tạo kỹ năng mềm, triển khai các khóa học đào tạo và truyền tải được sự nhiệt huyết và động lực cho nhân viên

- Có kinh nghiệm trong công việc Talent Acquisition là một lợi thế

- Cởi mở, hướng ngoại và có khả năng giao tiếp tốt

- Có trách nhiệm, chính trực, học hỏi, chủ động trong công việc

- Có hiểu biết cơ bản về hệ thống tiêu chuẩn chất lượng (ISO) (tùy công ty, thường sẽ là yêu cầu của các công ty sản xuất)

Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.400 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chuyên viên đào tạo hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chuyên viên đào tạo
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chuyên viên đào tạo hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chuyên viên đào tạo