Nhân viên lễ tân và những khó khăn trong khi làm việc

(có 4 đánh giá)

Nhân viên lễ tân là những người làm việc ở bộ phận tiền sảnh của doanh nghiệp, khách sạn, công ty,… Được xem là bộ mặt của các doanh nghiệp để đón tiếp khách hàng. Có thể nói khách hàng có quay trở lại sử dụng dịch vụ hay hài lòng với công ty, khách sạn hay không thì đều tùy thuộc vào lễ tân . Do đó, những người làm việc tại vị trí này phải là người giao tiếp tốt cực kỳ nhanh nhạy. Vậy họ có gặp phải những khó khăn gì khi làm việc không?

 

Kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ

  • Giao tiếp là kỹ năng bắt buộc và cần thiết của nhân viên lễ tân vì phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng. Chưa kể không phải lúc nào khách hàng đón tiếp cũng là người Việt Nam nên trình độ ngoại ngữ trong trường hợp này cũng rất quan trọng.
  • Có nhiều bạn nhân viên lễ tân còn hạn chế và trình độ ngoại ngữ cũng như chưa có kinh nghiệm nhiều trong kỹ năng giao tiếp nên còn hay rập khuôn và khó giải quyết các vấn đề phát sinh khi đối thoại, tiếp khách.

Nhân viên lễ tân và những khó khăn trong khi làm việc

Hình từ Internet

Kỹ năng giải quyết “complaint” của khách hàng

  • Khách hàng là thượng đế và nhiệm vụ của nhân viên lễ tân thường là “chiều” thượng đế cũng như giải quyết tất cả những lời phàn nàn không hài lòng từ phía khách hàng.
  • Nhân viên lễ tân thường sẽ bối rối và không biết giải quyết tình huống nếu có khách hàng đang tức giận tột cùng và không hài lòng với dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Mẹo là hãy mời khách hàng đến phòng họp riêng của công ty. Lắng nghe khách hàng trình bày nếu những chuyện vượt quá khả năng của mình lập tức liên lạc với cấp trên cùng lúc đó xoa diệu khách bằng cách hữu hiệu nhất có thể.
  • Sự chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân sẽ phần nào giúp khách hàng đánh giá cả dịch vụ của công ty.

Thời gian làm việc không cố định

  • Thời gian làm việc của nhân viên liên tục được đổi ca (ngày, đêm) hay cả cuối tuần, ngày lễ. Và gần như họ dành cả thời gian cho khách sạn, không có thời gian cho các hoạt động riêng cá nhân như gia đình, bạn bè…
  • Đặc biệt, vào những ngày nghỉ lễ tết thì lượng du khách đi nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort tăng lên gấp 3-4 lần, chính vì vậy, lễ tân phải sẵn sàng làm việc xuyên suốt và hầu như thời gian nghỉ lễ của họ rất hiếm hoi.

Khối lượng công việc không giới hạn nhất định

  • Bộ phận lễ tân được xem như một “cơ quan đầu não” đóng vai trò quan trọng các khách sạn. Họ không chỉ đón tiếp khách mà còn phối hợp với các bộ phận liên quan khác nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
  • Họ luôn quay cuồng trong công việc từ check-in, check-out, giải quyết thắc mắc của khách hàng,… Chính vì thế, nhân viên phải có sức khỏe thật tốt và tinh thần luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào.
  • Công việc của một nhân viên lễ tân đầy khó khăn và thử thách nhưng đây lại chính là môi trường vô cùng tốt để nhân viên thăng tiến. Tuy nhiên, quan trọng vẫn là sự đam mê, nhiệt huyết và kiên trì vượt qua khó khăn trong mỗi cá nhân để tạo được nhiều cơ hội hơn.

Việc làm Nhân viên Lễ tân

(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
8.542