Nhân viên văn phòng là gì?

Nhân viên văn phòng là cụm từ phổ biến mà người ta gọi chung cho nhiều người dù đảm nhận vị trí khác nhau nhưng đi làm văn phòng thì gọi là nhân viên văn phòng. Nhưng khái niệm đúng là gì? Hãy cùng Nhân Lực Ngành Luật tìm hiểu nhé.

Nhân viên văn phòng là gì?

Nhân viên văn phòng có tên tiếng Anh là: office staff. Hiện nay dù là cơ quan nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân đều không thể thiếu bộ phận này. Những người đảm nhận vị trí này thực hiện các công việc như tiếp đón vị trí khách hàng, hoàn thiện thủ tục hồ sơ, lưu trữ thông tin, tư vấn pháp lý.

Các công việc phổ biến của nhân viên văn phòng

Nhân viên lễ tân

Mọi người đừng lầm tưởng nhân viên lễ tân chỉ làm việc trong khách sạn hay chỉ có khách sạn mới có nhân viên lễ tân. Nhân viên lễ tân là người đứng ở sảnh lớn phụ trách quầy lễ tân  và là bộ mặt của công ty.

Họ có trách nhiệm đón tiếp khách đến – rời công ty. Tiếp nhận các cuộc điện thoại đặt lịch hẹn,... Hỗ trợ, giải quyết khiếu nại, thắc mắc cho khách hoặc nhân viên công ty. Ngoài ra là còn chịu trách nhiệm quản lý thông tin, dữ liệu liên quan đến khách hàng (Thời gian checkin, checkout, lịch hẹn giữa đối tác và và nhân viên công ty)

Nhân viên hành chính

Nhân viên hành chính thường sẽ tiếp xúc nhiều các loại giấy tờ, nhân viên hành chính còn được nhiều người gọi vui là người mẹ chăm lo cho cuộc sống của toàn thể nhân viên vì các “vật liệu” hành chính văn phòng đều do nhân viên hành chính lo.

Một số đầu việc lớn có thể tóm lược lại như:

Quản lý hồ sơ giấy tờ

Soạn thảo quy chế làm việc, lên bảng lương thưởng hàng tháng

Đón tiếp khách hàng khi cần thiết

Quản lý tài sản thiết bị chung cho công ty

Lưu trữ hồ sơ nhân sự

Các công tác hậu cần khác

Kế toán

Kế toán là những người ghi lại các giao dịch tài chính và tính toán số liệu kinh doanh liên quan đến các hoạt động của một doanh nghiệp. Đây là việc làm nhân viên văn phòng “hot” với mức lương hấp dẫn. Các chuyên ngành chính của kế toán hiện nay có thể kể đến là kế toán kiểm toán, kế toán ngân hàng và kế toán tài chính.

Cùng là nhân viên văn phòng nhưng kế toán viên sẽ chuyên môn hoá hơn so với hai công việc nêu trên. Các nhân viên kế toán sẽ chuyên trách về sự hình thành, biến động của tài sản trong công ty. Từ đó phản ánh ở hai mặt đó là tài sản và nguồn vốn. Quy trình kế toán bao gồm tóm tắt, phân tích và báo cáo các giao dịch tài chính cho các cơ quan giám sát, cơ quan quản lý và tổ chức thu thuế.

Trợ lý kinh doanh

Trợ lý kinh doanh hay còn gọi là Sale Admin hoặc Sales Assistant (SA). Đây là vị trí công việc hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp. SA là bộ phận chính,cùng với đó là phối hợp với các bộ phận liên quan để nâng cao doanh thu cho công ty.

Trợ lý kinh doanh là việc làm văn phòng nhưng năng động, đòi hỏi nhiều kỹ năng chứ không hề nhàn hạ như mọi người nghĩ. Ngoài các kiến thức về kinh doanh, kinh tế, người làm SA phải thành thạo tin học văn phòng, giao tiếp tốt cũng như tinh thần teamwork cao…

Như vậy chỉ mới nêu qua một số công việc văn phòng, bạn đã thấy được sự đa dạng của nhân viên văn phòng. Đó là vị trí đảm nhận nhiều công việc khác nhau, từ quản lý tổng quát đến chuyên môn, từ công việc bàn giấy đến teamwork năng động đều có.

Tìm việc làm Nhân văn văn phòng ở đâu?

Việc làm nhân viên văn phòng hiện nay rất phổ biến. Các bạn có thể truy cập vào trang web nhanlucnganhluat.vn để nộp hồ sơ ứng tuyển vào các công việc nhân viên văn phòng mong muốn nhé.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.049 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng