Làm nhân viên văn phòng không sướng như bạn nghĩ

(có 6 đánh giá)

Nhiều người cho rằng “Nhân viên văn phòng” nắng không đến chân mưa không đến đầu ngày ngày ăn mặc xúng xính sơ mi chỉnh tề đi làm đến tháng nhận lương đều tăm tắp nhưng có mấy ai hiểu là nghề nghiệp nào cũng có cái khó riêng và những người mang tiếng là “Nhân viên văn phòng” cũng không thật sự quá sung sướng như bạn nghĩ.

Nhân viên văn phòng là gì?

Nhân viên văn phòng là cụm từ chỉ chung cho những người làm về hành chính, văn phòng trong công ty doanh nghiệp. Trừ những bộ phận như Nhân viên kinh doanh, Nhân viên Sales, thị trường, Marketing, các ngành nghề đặc thù hưởng lương theo hoa hồng,… thì còn lại những người làm văn phòng đều là nhân viên văn viên phòng hầu hết các ngành nghề.

Lam-nhan-vien-van-phong-khong-suong-nhu-ban-nghi

Hình từ Internet

Vì sao nói làm nhân viên văn phòng không sướng như mọi người thường nghĩ?

Sự thật rằng: Lương của nhân viên văn phòng thật sự không cao

Nhân viên văn phòng thường chỉ nhận được mức lương cứng. Trong khi các bộ phận khác như nhân viên kinh doanh có thêm khoản trợ cấp, hoa hồng… Lương nhân viên văn phòng chỉ cao khi thực sự bạn giỏi, có năng lực. Và nó còn phụ thuộc vào mức độ công việc được giao.

Chịu áp lực công việc cao

Nhân viên văn phòng là những thành viên chủ chốt, mặc dù không trực tiếp tạo ra doanh thu nhưng chịu trách nhiệm giúp công ty vận hành tốt hơn. Vậy nên áp lực công việc là vô cùng cao. Họ thường có thời gian làm việc cố định, thường xuyên tiếp xúc với “sếp”. Đặc biệt, nếu họ gặp những người lãnh đạo khó tính, công việc của họ khó khăn hơn nhiều.

Làm ít – tiêu nhiều

Đây là thực trạng chung của mọi nhân viên văn phòng. Trong khi mỗi tháng bạn chỉ nhận được mức lương cố định nhưng hầu hết nhân viên văn phòng đều có lối sống khá sang chảnh. Bao nhiêu chi phí phải lo. Phụ nữ đi làm thì điệu đà, quần là váy lượt, đàn ông đi làm thì sơ mi phẳng phiu mà những trang phục đó cũng cần phải thay đổi mua mới cập nhật liên tục. Chưa kể đi làm thì ăn uống bên ngoài rất tốn kém lại còn tiệc tùng, sinh nhật, đám cưới, đám hỏi,… nói tóm lại lương phát tháng nào thì sẽ tiêu bằng hết tháng đó thậm chí còn âm luôn tài khoản.

Chịu nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe

Các bệnh mà nhân viên văn phòng thường gặp phải như béo phì, tim mạch, thoái hóa đốt sống cổ/thắt lưng…  Việc ngồi nhiều, ngồi không đúng tư thế khiến bạn dễ bị đau mỏi cổ vai gáy, về lâu dài dễ bị đau đầu, chóng mặt. Thời gian làm việc 8 tiếng với máy tính, tiếp xúc quá nhiều dẫn đến các bệnh về mắt. Điển hình như rối loạn thị lực, mỏi mắt… Do ngồi trong phòng ít vận động, cơ thể dễ béo phì. Ngồi dưới điều hòa trong suốt quá trình làm việc, khiến da bị khô.

Chính vì vậy, trong quá trình làm việc, bạn hãy canh thời gian để có thể vận động. Tránh tình trạng ngồi suốt thời gian làm việc, ảnh hưởng đến mắt, xương khớp. Đồng thời, hãy uống nhiều nước để bổ sung thêm nước, cấp nước cho da.

Vậy nên dù là công việc nào thì cũng có những khó khăn nhất định và nhân viên văn phòng cũng vậy.

(có 6 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.457 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng