Những bài học kinh nghiệm thực tập tại công ty luật

(có 1 đánh giá)

Xin hỏi sinh viên luật cần phải trau dồi cho mình những kỹ năng gì để có thể thực tập tại công ty luật một cách tốt nhất? - Như Quỳnh (TP Hồ Chí Minh)

Công ty luật luôn là một trong những nơi thực tập ngành luật tốt nhất dành cho những bạn học luật, nhất là những bạn muốn đi theo con đường hành nghề luật sư.

Những bài học kinh nghiệm thực tập tại công ty luật

Những bài học kinh nghiệm thực tập tại công ty luật (Hình từ Internet)

Những bài học kinh nghiệm thực tập tại công ty luật

Dưới đây là những kinh nghiệm quan trọng mà các bạn sinh viên luật có thể tham khảo để rèn luyện và thực hành tốt trên con đường hành nghề luật sau này:

(1) Về thái độ

Kiến thức không phải là yếu tố đầu tiên để các bạn sinh viên được nhận vào thực tập tại các không ty luật, mà thái độ của các bạn chính là yếu tố quyết định và giúp bạn có thể gắn bó lâu dài với công ty.

Các công ty luật sẵn sàng chấp nhận một sinh viên thực tập chưa có kinh nghiệm, còn vụng về, va vấp, thậm chí phải cầm tay chỉ việc mới làm được.

Khi đã có cơ hội đó các bạn sinh viên cần phải trung thực, chịu khó, khiêm tốn, hăng hái, nhiệt tình và nỗ lực tối đa để làm tốt những phần việc được giao. Nhà tuyển dụng sẽ rất ngán ngẩm nếu gặp thực tập sinh vào công ty chỉ làm qua loa cho xong việc.

Hãy tỏ ra mình là người có hiểu biết bằng việc tôn trọng nội quy của công ty, bạn sẽ nhận lại được sự tôn trọng của mọi người trong công ty.

(2) Về cách tiếp nhận và thực hiện công việc được giao

Đi thực tập các bạn không chỉ có hội được tiếp xúc với công việc thực tế mà còn học hỏi được cách quan hệ xã giao trong văn hóa công sở. Nên đừng bao giờ cho rằng những công việc như pha trà, café, photo, đánh văn bản... là vô bổ. Tất cả những thứ đó rèn luyện cho bạn một đức tính kiên trì và cách thích nghi với công việc.

Để có thể học được những kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm của những người đi trước thì trước hết bạn phải gây được cảm tình với họ đã, sau đó mới đến thái độ cầu thị.

Sự cạnh tranh trong ngành luật ở thời điểm hiện tại là rất lớn. Vì vậy các bạn sinh viên luật hãy lấy từng cơ hội, dù là nhỏ nhoi nhất.

(3) Về kỹ năng

Sự khiêm tốn ham học hỏi cộng thêm cách ăn nói là những kỹ năng cần thiết để một sinh viên luật đi thực tạo có thể nhanh chóng tạo lập mối quan hệ với những anh chị đi trước trong công ty.

Cho dù kỹ năng nghề nghiệp của bạn không có hoặc không cao nhưng nếu bạn có sự ham học hỏi và biết tiếp thu thì sẽ khiến những người tiếp xúc với bạn có dược thiện cảm. Nhờ đó, trong quá trình thực tập, làm việc bạn sẽ có được sự giúp đỡ từ mọi người để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Một số yếu tố cần trau dồi để thực tập tốt tại công ty luật

Để có thể thực tập tốt tại các công ty luật trên cả nước, các bạn sinh viên luật cũng cần trau dồi cho mình một số yếu tố sau đây:

- Cần trang bị kỹ lưỡng cho bản thân về mặt kiến thức để được phục vụ tốt cho công việc.

- Học thêm nghiệp vụ chuyên môn, tin học và cải thiện kĩ năng ngoại ngữ.

- Bên cạnh việc củng cố kiến thức chuyên môn thì cần phải rèn luyện để có những kĩ năng mềm như kĩ năng tự tin giao tiếp ,kĩ năng giải quyết vấn đề và kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Hiện nay khi thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển thì ngành luật lại càng được nhiều quan tâm và chắc chắn những kinh nghiệm có được trong quá trình thực tập tại công ty luật sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trên con đường hành nghề sau đây.

 

(có 1 đánh giá)
Mai Thanh Lợi
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.523