Hôn nhân


  • Chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân

    Chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân

    2 năm trước

    Hôn nhân là quan hệ giữa vợ và chồng sau khi đăng ký kết hôn hoặc được pháp luật thừa nhận. Về nguyên tắc chung, khi quan hệ hôn nhân còn tồn tại thì tài sản chung vẫn còn tồn tại, chế độ tài sản này chỉ chấm dứt khi quan hệ hôn nhân chấm dứt. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh riêng, hay để giải quyết các mẫu thuẫn trong quản lý tài chính hoặc nhiều lý do khác mà nhiều cặp vợ chồng muốn được chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân.

    Do đó, nhằm giúp mọi người có cái nhìn tổng quát nhất về vấn đề này, hôm nay tôi sẽ bàn về nội dung Chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân”.

    Đọc thêm

  • Làm thế nào để tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân là tài sản riêng?

    Làm thế nào để tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân là tài sản riêng?

    2 năm trước

    Một trong những điểm mới quan trọng của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 so với pháp luật hôn nhân và gia đình trước đây, là ngoài việc ghi nhận chế độ tài sản theo luật định, còn thừa nhận chế độ tài sản theo thỏa thuận. Theo đó, trước khi trở thành vợ chồng của nhau, hai bên nam, nữ có quyền quyết định lựa chọn chế độ tài sản cho vợ chồng sau nhằm đảm bảo hôn nhân bền vững, không vụ lợi và giảm thiểu các tranh chấp về tài sản sau khi ly hôn. Do đó, để giúp mọi người hiểu thêm về nội dung này, nên hôm nay tôi sẽ làm một Video mới với chủ đề “Làm thế nào để tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân là tài sản riêng”.

    Đọc thêm