Quấy rối tình dục


  • Tổng hợp các hành vi bị xem là quấy rối tình dục tại nơi làm việc?

    Tổng hợp các hành vi bị xem là quấy rối tình dục tại nơi làm việc?

    1 tháng trước

    Những hành vi nào bị xem là quấy rối tình dục nơi làm việc theo quy định hiện hành? Nếu người lao động bị quấy rối tình dục nơi làm việc thì có được nghỉ ngang không? Có phải thông báo cho công ty không? Câu hỏi của chị H (Hải Dương).

    Đọc thêm

  • Xử lý ra sao khi bị quấy rối tình dục nơi công sở

    Xử lý ra sao khi bị quấy rối tình dục nơi công sở

    1 năm trước

    Mặc dù, hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc là một trong những hành vi bị pháp luật nghiêm cấm tuy nhiên nó lại vẫn xuất hiện nhan nhản tại môi trường công sở hiện nay mà đối tượng bị để ý nhiều nhất vẫn là lao động nữ. Vậy hành vi quấy rối tình dục bị xử lý như thế nào? Lao động nữ cần làm gì khi bị quấy rối tình dục. Tất cả sẽ có trong bài viết ngày hôm nay.

    Đọc thêm

  • Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị quấy rối nơi công sở

    Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị quấy rối nơi công sở

    3 năm trước

    Không phải môi trường công sở nào cũng lành mạnh và nghiêm túc. Khi làm việc có rất nhiều người không tránh khỏi những hành động quấy rối dù là lời nói hay hành động. Nhận biết những dấu hiệu có thể sẽ bị quấy rối nơi công sở dưới đây để có biện pháp phòng ngừa và bảo vệ bản thân mình.

    Đọc thêm

  • Hiện tại chưa có chế tài xử phạt đối với hành vi quấy rối tình dục

    Hiện tại chưa có chế tài xử phạt đối với hành vi quấy rối tình dục

    3 năm trước

    Khi nhắc đến quấy rối tình dục, nhiều người sẽ liên tưởng tới sự việc cách đây hơn 01 năm, sự việc cô gái bị cưỡng hôn trong thang máy và người đàn ông sau đó bị phạt 200.000 đồng tạo ra một sự bức xúc trong dư luận về tính răn đe của pháp luật. Qua đó mới thấy rằng, hành vi quấy rối tình dục, các quy định, chế tài xử phạt hành chính hiện nay còn rất lỏng lẻo và không đảm bảo tính răn đe.

    Đọc thêm

  • Từ năm 2021, có thêm 01 hành vi NLĐ có thể bị sa thải nếu vi phạm

    Từ năm 2021, có thêm 01 hành vi NLĐ có thể bị sa thải nếu vi phạm

    3 năm trước

    Bộ Luật lao động 2019 có hiệu lưc từ ngày 01/01/2021 có nhiều quy định đổi mới so với Bộ Luật lao động 2012, trong đó đáng lưu ý là việc bổ sung  thêm quy định về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động.

    Đọc thêm

  • 03 Hành vi quấy rối tình dục cụ thể tại nơi làm việc có thể bị sa thải từ năm 2021

    03 Hành vi quấy rối tình dục cụ thể tại nơi làm việc có thể bị sa thải từ năm 2021

    3 năm trước

    Theo quy định của BLLĐ 2019 thì từ năm 2021 NLĐ có hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm có thể bị sa thải. Mới đây Nghị định 145/2020/NĐ-CP về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động đã có hướng dẫn cụ thể về các hành vi được cho là quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

    Đọc thêm