Trưởng bộ phận Quản trị rủi ro
Mô tả công việc
- Chủ trì xây dựng hệ thống văn bản, công cụ chính sách liên quan đến Quản trị rủi ro (QTRR) và tuân thủ trong QTRR:
• Thiết lập các chính sách, phương pháp, công cụ quản lý và đo lường trong hoạt động QTRR của Công ty và danh mục đầu tư của khách hàng, các Quỹ đầu tư phù hợp với chiến lược và chính sách đầu tư;
• Xây dựng và lập hệ thống báo cáo quản trị rủi ro áp dụng cho PVI AM;
• Thực hiện rà soát và đề xuất chỉnh sửa các quy định, quy trình định kỳ hàng năm hoặc đột xuất phù hợp với hoạt động kinh doanh của Công ty;
• Xây dựng yêu cầu về dữ liệu, hệ thống công nghệ thông tin phục vụ hoạt động QTRR;
- Giám sát, hướng dẫn, phối hợp và đào tạo về QTRR:
• Giám sát hoạt động QTRR hàng ngày, đảm bảo tính liên tục và thống nhất;
• Giám sát việc thực hiện khẩu vị rủi ro và các hạn mức rủi ro được phê duyệt bởi HĐQT/Ban điều hành Công ty/Ban đại diện Quỹ/Chủ hợp đồng uỷ thác;
• Xây dựng các hướng dẫn và chỉ dẫn các Phòng/Bộ phận về cách thức thực hiện các chính sách và quy định về QTRR.
- Định kỳ hoặc đột xuất tổng hợp các báo cáo về rủi ro từ các Khối/Phòng, Bộ phận chức năng, đưa ra đánh giá độc lập và khuyến nghị các biện pháp xử lý rủi ro, báo cáo TGĐ.
- Đề xuất và chịu trách nhiệm về nội dung các cuộc họp của Ban điều hành về chủ đề QTRR.
- Kiến nghị, đề xuất các biện pháp kiểm soát, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ để ứng phó với các rủi ro phát sinh trong quá trình hoạt động.
Yêu cầu công việc
* YÊU CẦU CHUYÊN MÔN & KINH NGHIỆM:
- Trình độ: Có Bằng tốt nghiệp đại học chính quy trở lên chuyên ngành Tài chính/kiểm toán/ quản trị rủi ro. Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ chuyên môn về tài chính và quản trị rủi ro (Ví dụ: FRM, ACCA, CIA, CFA…);
- Có hiểu biết về quản trị rủi ro, mô hình 3 tuyến phòng thủ và vai trò của quản trị rủi ro trong doanh nghiệp;
- Kinh nghiệm làm việc tối thiểu 05 năm tại vị trí tương đương của các công ty quản lý quỹ hoặc công ty chứng khoán hoặc tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp bảo hiểm hoặc các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán;
* YÊU CẦU VỀ KỸ NĂNG:
- Ngoại ngữ: sử dụng thành thạo Tiếng Anh giao tiếp và chuyên ngành;
- Kỹ năng chung tốt: Kỹ năng quản lý; Kỹ năng giao tiếp/đàm phán; Quản lý thời gian; Khai thác, tổng hợp và phân tích thông tin/số liệu; Làm việc độc lập/theo nhóm;
- Am hiểu quy định pháp luật về Luật Kiểm toán; Luật Chứng khoán; Luật Doanh nghiệp,…;
- Khả năng phân tích tư duy, sáng tạo tốt, không ngại thay đổi/thử thách;
- Khả năng giải quyết nhiều loại việc, làm việc với cường độ cao;
- Là người có trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.
* Địa điểm làm việc: Tầng 22 tòa nhà PVI, Lô VP2 Yên Hòa, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Phúc lợi công việc
- Lương/thưởng ổn định, cạnh tranh tương xứng với năng lực và kinh nghiệm làm việc, thu nhập tăng thêm theo kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty (một năm tối thiểu 15 tháng lương);
- Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp; Có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp;
- Được hưởng chế độ BHXH, BHYT theo quy định của Pháp luật và chế độ bảo hiểm của Công ty: bảo hiểm sức khỏe PVI Care, bảo hiểm hưu trí tự nguyện Sunlife.
- Chính sách phúc lợi toàn diện.
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
25/02/2023
Hà Nội
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Quản Lý Quỹ, CFA, Giám Sát Tuân Thủ, Kiểm Soát Nội Bộ, Quản Trị Rủi Ro
Bất kỳ
Đại học
5 năm
Nam nữ
Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ PVI