Mô tả công việc
  • Xây dựng, triển khai các quy định, quy trình quản lý rủi ro bao gồm: Khung quản trị rủi ro, quy trình tự đánh giá rủi ro và chốt kiểm soát (RCSA), Quy trình thiết lập và quản lý chỉ số rủi ro hoạt động trọng yếu (KRI), quy trình thu thập và phân tích dữ liệu tổn thất (LDC),..
  • Báo cáo phân tích, đánh giá rủi ro hoạt động và các biện pháp kiểm soát;
  • Rà soát, đánh giá rủi ro hoạt động và tham gia ý kiến đối với các quy định, quy trình, sản phẩm do các đơn vị xây dựng nhằm hạn chế và ngăn ngừa rủi ro, nâng cao chất lượng hoạt động.
  • Xây dựng và triển khai kế hoạch duy trì hoạt động kinh doanh liên tục
  • Là đầu mối xây dựng, quản lý triển khai và đánh giá việc áp dụng, tính hiệu lực của các chính sách, quy trình, quy định liên quan đến quản trị rủi ro. Nghiên cứu và phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng, triển khai các hệ thống, phần mềm phục vụ công tác quản lý rủi ro hoạt động.
  • Xậy dựng hệ thống mô hình quản trị rủi ro tín dụng bao gồm: xây dựng và triển khai, kiểm định các mô hình PD/EAD/LGD và A, B, C Scorecard dự báo rủi ro cho các sản phẩm cho vay, khách hàng.
  • Báo cáo phân tích rủi ro tín dụng (Vintage, FPD, Roll rate, Delinquency, …) cho Ban điều hành, HĐQT;Xây dựng các hệ thống báo cáo thông minh (BI) thông qua các hệ thống như Tableau phục vụ cho hoạt động phân tích hiệu quả hoạt động của toàn công ty.
  • Xây dựng hệ thống cảnh báo, nhận diện các rủi ro gian lận trong hoạt động tín dụng, hoạt động của các phòng ban. Xử lý các sự vụ nghi ngờ gian lận từ phía khách hàng, gian lận nội bộ, vi phạm tuân thủ bởi cán bộ nhân viên vi phạm quy trình; Đề xuất đưa ra bằng chứng để đề xuất biện pháp kỷ luật và khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng của vi phạm lên Ban giám đốc
  • Xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo và tăng cường nhận thức về quản trị rủi ro hoạt động nhằm nâng cao văn hóa quản trị rủi ro hoạt động trên toàn hệ thống, Xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo về phòng chống gian lận, an ninh thông tin và quản trị kinh doanh liên tục
  • Lập kế hoạch ngân sách nguồn lực QTRR theo từng giai đoạn và hàng năm
  • Thu hút, xây dựng, đào tạo, huấn luyện và phát triển đội ngũ, đảm bảo năng suất lao động đã thiết lập, duy trì sự ổn định và phát triển đội ngũ kế cận
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc nhằm gắn kết nhân viên, nâng cao vị thế cạnh trạnh của F88.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công bởi cấp trên
Yêu cầu công việc

Trình độ Học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Kinh tế,.. và các chuyên ngành liên quan khác

Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan

  • Tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Quản trị rủi ro, Luật.
  • Chứng chỉ liên quan đến ngành nghề như ACCA, CPA, Lead Auditor, ISO/TS, CFA, CPO là lợi thế

Các Kỹ năng

  • Quản lý thời gian, quản lý đội nhóm
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Phân tích, tổng hợp và xử lý vấn đề
  • Có kiến thức về thống kê, định lượng
  • Sử dụng thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu (excel, SQL, python…)
  • Nhanh nhạy với các rủi ro

Các Kinh nghiệm liên quan

  • Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm về kiểm toán, quản trị rủi ro
  • Có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng là một lợi thế

Các yêu cầu khác

  • Có khả năng làm việc dưới môi trường thay đổi nhanh, cường độ cao
Phúc lợi công việc

Chế độ chính sách

  • Lương cạnh tranh + lương KPIs (theo tháng).
  • Thưởng cuối năm + thưởng Lễ/Tết + thưởng sinh nhật + thưởng đột xuất khi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thưởng ESOP với cấp Quản lý.
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho nhân viên (F88 Care)

Môi trường làm việc

  • Cơ hội làm việc tại Công ty Fintech về dịch vụ tài chính với gần 500 PGD trên 63 Tỉnh/ Thành phố.
  • Môi trường trẻ năng động, luôn coi Con người là yếu tố trọng tâm để phát triển
  • Định vị giá trị nhân viên tại F88: “Nơi bạn làm chủ - Be the Boss”: mỗi thành viên đến với F88 đều trở thành Ông/Bà chủ của chính mình trong công việc, đời sống, và sẽ làm chủ doanh nghiệp với cơ hội sở hữu ESOP ghi nhận sự cống hiến từ công ty

Cơ hội học tập

  • F88 cam kết cho bạn nền tảng vững chắc để học hỏi và phát triển.
  • Tham gia đào tạo bài bản, chuyên nghiệp từ Học viện F88.
  • Sẵn sàng trao quyền, cơ hội đột phá cho nhân viên
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 309 / 1
Logo Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88
Phòng 206, tầng M, tòa nhà N01A, số 275 Nguyễn Trãi - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
23/08/2021

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ, từ 28 tới 40 tuổi
Trưởng Phòng Quản Trị Rủi Ro
Công ty Cổ phần Kinh doanh F88
Nộp đơn