Mô tả công việc

1/ Nhiệm vụ chung:

- Tổ chức công tác kế toán và bộ máy kế toán phù hợp với tổ chức kinh doanh của công ty, không ngừng cải tiến tổ chức bộ máy;

- Tổ chức ghi chép, tính toán và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty;

- Tính toán và trích nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế nộp ngân sách, các quỹ để lại công ty và thanh toán đúng hạn các khoản tiền vay, các khoản công nợ phải thu, phải trả;

- Xác định phản ánh chính xác, kịp thời, đúng chế độ, kết quả kiểm kê tài sản hàng kỳ và đề xuất các biện pháp giải quyết, xử lý khi có các trường hợp thất thoát xảy ra.

- Lập đầy đủ và giữ đúng hạn các báo cáo kế toán và quyết toán của công ty theo chế độ hiệnhành;

- Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán bí mật của công ty;

- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên kế toán trong công ty

- Tạo được một bầu không khí, môi trường làm việc hòa hợp trong bằng cách khuyến khích nhân viên và mở rộng hợp tác với các bộ phận khác.

- Ưu tiến các ứng viên biết về tài chính, chứng khoán.

2/ Nhiệm vụ chức năng:

- Chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ, quản lý và đánh giá được khả năng làm việc của các vị trí kế toán trong phòng.

- Chịu trách nhiệm hoàn thành các báo cáo theo yêu cầu của Tổng giám đốc đúng hạn từ đó đưa ra các ý kiến phân tích, khuynh hướng phát triển, điểm mạnh, điểm yếu và các đề xuất để có được các điều chỉnh phù hợp.

- Phát triển công tác kế toán, hành chính và hệ thống văn bản pháp luật để duy trì hoạt động tối ưu, chính xác và phù hợp. Luôn luôn duy trì và cập nhật các quy định, chính sách mới để áp dụng cho .

- Nghiêm chỉnh, tuân thủ hệ thống kiểm soát nội bộ trong để đảm bảo rằng các số liệu tài chính kế toán là chính xác.

- Thường xuyên rà soát, kiểm tra các báo cáo đã làm và đã gửi cho những người liên quan về nội dung, chất lượng, sự chính xác và tìm ra mọi sai lệch để điều chỉnh kịp thời.

- Ký duyệt các chứng từ hàng ngày như: Yêu cầu mua hàng, đơn đặt hàng, phiếu chi, phiếu hạch toán…

- Chuẩn bị và phân tích kế hoạch tài chính cho cả ngắn hạn và dài hạn

- Lập ngân sách hàng năm và so sánh số thực tế đã đạt được theo từng khoản mục của ngân sách. Thêm vào đó cũng cần xem xét kỹ các điểm khác biệt giữa số ngân sách và số thực tế.

- Lập các báo cáo tiền mặt và ngân hàng cũng như lập kế hoạch quản lý dòng tiền. Ký duyệt tất cả các khoản tiền thu vào, chi ra. Đồng thời đảm bảo chứng từ đầy đủ và được đính kèm với phiếu thu, chi.

- Lập kế hoạch duy trì số dư tiền mặt tại quỹ trình Tổng giám đốc phê duyệt.

- Ký duyệt trên tất cả các khoản giảm trừ, điều chỉnh, giảm giá… và đảm bảo rằng các khoản này cũng phải được Tổng Giám đốc ký thường xuyên.

- Đảm bảo việc kiểm kê hàng tháng và xác định được chi phí của tất cả đồ ăn, đồ uống, và có những đề xuất ý kiến trình Tổng giám đốc nhằm nâng cao công tác quản lý.

- Đảm bảo việc kiểm kê tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ nửa năm hoặc 1 năm 1 lần

- Đảm bảo triển khai chặt chẽ tất cả các chính sách và mẫu biểu về việc thanh toán chậm.

- Đảm bảo việc lưu giữ chứng từ theo từng khách hàng đối với công nợ phải thu, phải trả.

- Kiểm soát và ký toàn bộ các hợp đồng kinh tế, hợp đồng bảo hiểm, hợp đồng cung cấp hàng hóa, hợp đồng bán phòng…trước khi chuyển Tổng giám đốc ký.

- Đảm bảo rằng tất cả các vấn đề về thuế đang được kiểm soát & xử lý một cách hợp lý và phù hợp với công ty và pháp luật.

3/ Kiểm soát:

- Đảm bảo nộp báo cáo đúng hạn

- Thực hiện hệ thống kiểm soát để bảo vệ và sử dụng hiệu quả các tài sản của .

- Hướng dẫn và chỉ ra trách nhiệm cho các trưởng bộ phận về kết quả kinh doanh trong kỳ của bộ phận đó.

- Cùng với nhân viên tạo ra hệ thống kiểm soát kế hoạch từ đó triển khai thực hiện.

- Lưu giữ cẩn thận tất cả các hợp đồng, các hồ sơ pháp lý và tài liệu khác có thể ảnh hưởng đến tình hình tài chính của .

4/ Môi trường làm việc:

- Phát triển và duy trì mối quan hệ công việc tốt trong nội bộ và giữa các bộ phận.

- Cung cấp tư vấn cho tất cả các bộ phận để hỗ trợ họ trong việc đạt được các mục tiêu của các bộ phận và các mục tiêu chung của .

5/ Kỹ năng lãnh đạo:

- Truyền cảm hứng cho nhân viên để đạt được mục tiêu đã đề ra và có thể vượt được kỳ vọng kế hoạch kinh doanh công ty.

- Khuyến khích mọi người cùng tham gia quản lý.

6/ Trách nhiệm về nhân sự:

- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo định kỳ cho nhân viên trong các lĩnh vực tài chính kế toán và kiểm soát

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên Chuyên ngành Tài chính/Kế toán/Kiểm toán.

- Có chứng chỉ Kế toán trưởng theo quy định Bộ Tài chính

- Ít nhất 3 năm kinh nghiệm giữ vị trí Kế toán trưởng cty cổ phần

- Kỹ năng giao tiếp tốt.

- Tiếng Anh trình độ B trở lên.

- Thông thạo tin học văn phòng.

- Trung thực, nhiệt tình, năng động.

- Có năng lực lãnh đạo, điều hành.

Phúc lợi công việc

- Trao đổi chi tiết khi đến phỏng vấn.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 225 / 1
Logo Công ty Cổ phần Transimex Công ty Cổ phần Transimex
Lầu 9 - 10 - số 172 Hai Bà Trưng - Phường Đa Kao - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
08/03/2022

Nơi làm việc
Long An

Cấp bậc
Trưởng nhóm / ban


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ, từ 35 tới 40 tuổi
Kế Toán Trưởng
Công ty Cổ phần Transimex
Nộp đơn