Cách xử sự chuyên nghiệp trước khi nghỉ việc

Nhảy việc là hoạt động rời công ty cũ đã từng gắn bó để tìm việc làm mới. Có muôn vàn lý do khiến bạn quyết định nghỉ việc thế nhưng dù là gì đi nữa thì hãy sử xự chuyên nghiệp trước khi dừng việc ở công ty cũ để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt đồng nghiệp và cấp trên nhé.

Giữ mối quan hệ tốt với Sếp và đồng nghiệp

Bạn đừng nghĩ rằng thôi việc ở công ty cũ thì các mối quan hệ theo đó cũng dừng lại. Khi bạn làm việc trong một lĩnh vực một ngành nghề thì chắc chắn sẽ có một mối liên hệ nào đó. Việc giữ quan hệ tốt với sếp và đồng nghiệp sẽ giúp bạn mở rộng nhiều mối quan hệ xã hội giúp ích cho công việc của bạn. Chưa kể nếu bạn quyết định thôi việc ở công ty cũ nhưng vẫn chưa tìm được việc thì mạng lưới rộng khắp từ những người quen, đồng nghiệp của bạn có thể là một nguồn tìm việc gần gũi hữu ích giúp bạn tìm được việc nhanh chóng hơn.

Hãy nói lời cảm ơn với cấp trên

Có khá nhiều bạn quyết định thôi việc vì bất đồng quan điểm hay mâu thuẫn với đồng nghiệp. Thế nhưng một lời cảm ơn cấp trên không có gì là to tát lắm chưa kể đây là chuyện hoàn toàn nên làm để thể hiện thái độ chuyên nghiệp, sự tôn trọng nhất định cũng như bày tỏ niềm biết ơn chân thành của bạn đối với công ty.

Hãy thông báo rõ thời gian nghỉ việc

Việc thông báo rõ thời gian nghỉ việc là một việc làm rất quan trọng nó giúp người khác hiểu được bạn là người chuyên nghiệp. Thể hiện bạn là người có trách nhiệm với công việc. Đưa rõ thông báo thời gian nghỉ việc để công ty có thể sắp xếp nhân sự và bố trí tìm người mới thay thế vị trí của bạn.

Hoàn thành tốt công việc trước khi nghỉ việc

Một người dù đã thông báo nghỉ việc thì những ngày làm việc cuối cùng bạn vẫn sẽ là thành viên của công ty thế nên việc hoàn thành tốt công việc được giao trước khi nghỉ việc là nghĩa vụ cũng như là trách nhiệm của bạn,. Ngoài ra điều này cũng giúp mức lương, thưởng của bạn được đảm bảo, đây cũng là cách thể hiện tinh thần trách nhiệm, thái độ chuyên nghiệp của bạn đối với công ty.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.576