Học luật có cần phải học giỏi tiếng anh?

(có 1 đánh giá)

Nhiều bạn sinh viên đã gửi câu hỏi về cho Nhân Lực Ngành Luật rằng: “Học Luật có cần phải học giỏi tiếng anh không?”. Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trên cho bạn.

Một trong những sai lầm mà đa số sinh viên thường mắc phải đó là chỉ chú trọng những kiến thức được truyền tải trong chương trình học mà quên mất những kỹ năng thật sự cần thiết khác như kỹ năng mè, kỹ năng tiếng Anh,… Và đối với sinh viên ngành Luật thì kỹ năng tiếng Anh là yếu tố rất quan trọng. Nhiều sinh viên tốt nghiệp loại ưu nhưng không có kỹ năng tiếng Anh đã rất chật vật khi xin việc.

Sự quan trọng của tiếng anh đối với ngành luật

Pháp luật gắn liền với đời sống xã hội. Xã hội ngày càng phát triển thì tầm quan trọng của pháp luật ngày càng lớn. Các trường đại học, cơ sở đào tạo ngành luật đều yêu cầu sinh viên có chứng chỉ tiếng anh: Toeic, Ielts,… khi tốt nghiệp thì bạn cũng đủ hiểu tiếng anh quan trọng như thế nào.

Hãy thử đặc ra tình huống khi bạn làm việc trong văn phòng luật, công ty doanh nghiệp có đối tác là người nước ngoài thì tiếng anh chính là phương tiện để bạn giao tiếp, vậy nên trang bị tiếng anh chưa bao giờ là thừa dù là sinh viên Luật hay bất kỳ ngành học nào khác. Mặc dù mỗi quốc gia đều có bộ luật riêng cho công dân nước mình và nhiều người cho rằng luật Việt Nam phục vụ người Việt nên những người học luật, làm luật không cần quá quan trọng trình độ ngoại ngữ. Thế nhưng khi xử lý vụ việc, các vụ kiện tụng có yếu tố nước ngoài bạn cũng cần phải nghiên cứu tài liệu, am hiểu, giao tiếp với khách hàng để đảm bảo công việc thuận lợi nhất.

Chưa kể với sự hội nhập mạnh mẽ, đa số các công ty lớn hiện nay đều có không ít đối tác là người nước ngoài thì tiếng anh đối với những bạn sinh viên học luật kinh tế còn quan trọng hơn bao giờ hết vì tương lai là một nhân viên pháp chế doanh nghiệp bạn sẽ là người trực tiếp tiến hành soạn thảo, ký kết các loại hợp đồng thương mại với đối tác nước ngoài.

Do đó, nếu đã chọn ngành luật bạn không những phải cố gắng học tốt tiếng anh giao tiếp mà còn phải trau dồi tiếng anh chuyên ngành. Tin mình là khi sở hữu trình độ ngoại ngữ tốt thì cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ rộng mở với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Học tiếng anh như thế nào, bao giờ?

Hầu các trường đại học đều yêu cầu sinh viên nộp bằng tiếng anh trước khi ra trường, thời hạn là đầu năm 04 đại học thế nên tùy từng số điểm tối thiểu mà mỗi trường yêu cầu bạn phải đạt được đủ điều kiện tốt nghiệp thì bạn nên đặt mục tiêu cho mình. Có thể bắnt đầu học tiếng anh từ kỳ 2 của năm nhất và học theo lộ trình tại các trung tâm đào tạo sau đó thi lấy bằng.

Đối với tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải nắm vững khái niệm và tập dịch thuật sang tiếng anh chuyên ngành luật. Chắc chắn khó khăn nhưng hãy kiên trì trau dồi ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường thì bạn mới có cơ hội nâng cao trình độ tiếng anh của mình.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
11.757