Những bộ phim truyền cảm hứng về nghề Luật sư mà sinh viên Luật nên xem

(có 5 đánh giá)

Là những bộ phim về nghề Luật sư, tuy đến từ những nước có hệ thống pháp luật khác Việt Nam nhưng cũng để lại những cảm xúc và mang giá trị truyền cảm hứng rất nhiều cho những người có đam mê về nghề Luật nói chung, nghề Luật sư nói riêng.

 

1. Tàu Amistad

Đạo diễn bởi

Steven Spielberg

Diễn viên chính

Morgan Freeman

Anthony Hopkins

Djimon Hounsou

...

Ngày phát hành

10 tháng 12 năm 1997

Thời gian

154 phút

Là một bộ phim lịch sử của Đạo diễn Stephen Spielberg. Bộ phim nói về những nô lệ người châu Phi bị người da trắng bắt và vận chuyển như những món hàng hóa trên con tàu mang tên La Amistad  để đưa đi buôn bán. Và lẽ tất yếu, có một cuộc nổi dậy của những người da đen bị bắt giữ.

Trailer Tàu Amistad

Bộ phim xoay quanh cuộc nổi loạn và phiên tòa xét xử vụ việc. Kết thúc bộ phim là một phán quyết đầy tính nhân văn và có hậu của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, cho rằng những người da đen bị bắt cóc sai trái, vụ nổi loạn của họ là hành động chính đáng và họ có quyền như vậy. Ngay tại phiên tòa, những người da đen bị bắt làm nô lệ được trả tự do.

Xem lại danh sách

2. Breaker Morant

Đạo diễn bởi

Bruce Beresford

Diễn viên chính

Edward Woodward

Jack Thompson

John Waters

...

Ngày phát hành

15 tháng 3 năm 1980

Thời gian

107 phút

Với sự tham gia của ngôi sao Edward Woodward và Jack Thompson, đây là một phim điện ảnh xuất sắc về tòa án quân sự Úc trong thời Chiến tranh Boer. Trong phim, ba viên trung úy người Australia được xem là bị oan khi bị truy tố vì đã hành hình các tù nhân chiến tranh. Phim nhấn mạnh màn thể hiện của các luật sư biện hộ cho họ trước tòa.

Trailer Breaker Morant

Xem lại danh sách

3. Conviction

Đạo diễn bởi

Tony Goldwyn

Diễn viên chính

Hilary Swank

Sam Rockwell

Minnie Driver

Ngày phát hành

11 tháng 9 năm 2010 (TIFF)

Thời gian

107 phút

Bộ phim kể về câu chuyện có thật của Bette Ann Waters, một bà mẹ đơn thân có người anh chịu án oan với tội giết người. Để chứng minh anh trai mình vô tội, người phụ nữ này đã quyết tâm đi học trở lại rồi chọn ngành luật để theo học. Và cuối cùng người phụ nữ cũng tìm ra các bằng chứng với sự giúp sức của cộng sự để chứng minh anh trai mình vô tội.

CONVICTION - Official Trailer

Xem lại danh sách

 

4. I Am Sam

Đạo diễn

Jessie Nelson

Diễn viên

Sean Penn
Michelle Pfeiffer
Dianne Wiest

Công chiếu

28 tháng 12, 2001

Độ dài

134 phút

Bộ phim nói về câu chuyện giành quyền nuôi con của một người cha bị thiểu năng. Người ta cho rằng anh ta bị thiểu năng nên không thể nuôi con được nên đã đưa con gái của anh ta đi đến trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng. Nhưng anh ta đã thuê một Luật sư để giúp mình giành lại quyền nuôi con. Bộ phim là chuỗi nhưng cuộc đấu tranh tâm lý, những diễn xuất nội tâm và cách diễn đạt câu chuyện cực kỳ xuất sắc.

I Am Sam (2001) Official Trailer

Xem lại danh sách

 

5. In the Name of the Father

Đạo diễn

Jim Sheridan

Diễn viên

Daniel Day-Lewis

Emma Thompson

Pete Postlethwaite

Công chiếu

27 tháng 12, 1993

Độ dài

133 phút

Phim là một câu chuyện có thật nói về 4 người bị cáo buộc oan khi bị dàn xếp và có mặt tại một vụ đánh bom khủng bố. Nhân vật Gerry do Daniel Day-Lewis thủ vai và bố anh ta do Pete Postlethwaite thủ vai bị kết án 14 năm tù vì tội đánh bom. Emma Thompson trong vai luật sư bào chữa của Gerry đã nỗ lực để chứng minh sự trong sạch của thân chủ.

In the Name of the Father Official Trailer

Xem lại danh sách

6. North Country

Đạo diễn

Niki Caro

Diễn viên

Charlize Theron

Frances McDormand

Sean Bean

Công chiếu

12 tháng 12, 2005

Độ dài

126 phút

Phim kể về một câu chuyện có thật của một nữ lao động bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc có nhiều người là đàn ông tại thành phố Minnesota. Đây được xem là vụ án về quấy rối tình dục đầu tiên trong lịch sử tư pháp Mĩ.

North Country trailer

Xem lại danh sách

 

7. Sự im lặng (Scilenced)

Đạo diễn

Hwang Dong-hyuk

Diễn viên

Gong Yoo

Jung Yu-mi

Công chiếu

22 tháng 9, 2011

Độ dài

125 phút

Là bộ phim xuất sắc của Hàn Quốc. bộ phim nói về Kang In Ho - một giáo viên mới được bổ nhiệm tại một trường học khiếm thính ở thành phố Mujin. Trên đường đến chỗ làm mới, In Ho tình cờ gặp được Yoo Jin, một nhân viên tại Trung tâm Nhân quyền Mujin.

Tại ngôi trường mới, In Ho và Yoo Jin phát hiện ra những chuyện không tưởng do các giảng viên tại trường thực hiện với chính học sinh của mình. Và Kang In Ho đưa vụ án ra ánh sasng, tuy nhiên cuộc đời không phải lúc nào cũng có sự công bằng. Là một bộ phim rất đáng xem, rất có giá trị giáo dục đối với những người học luật nói chung và những luật sư tương lai nói riêng.

Scilenced trailer

Xem lại danh sách

 

8. Hy Vọng (Hope)

Đạo diễn

Lee Joon-ik

Diễn viên

Sol Kyung-gu

Uhm Ji-won

Lee Re

Công chiếu

2 tháng 10, 2013

Độ dài

122 phút

Là câu chuyện về bi kịch xảy đến với cô con gái bé nhỏ So-won trong một lần đi học từ trường về nhà. Cha cô bé – Dong-hoon – nhận được điện thoại từ bệnh viện thông báo So-won đang bị chấn thương cả về thể xác lẫn tinh thần. Liệu gia đình của họ có vượt qua được quá khứ và trở về là một mái ấm như ngày xưa.

Hope (2013) trailer

Xem lại danh sách

(có 5 đánh giá)
NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
13.409 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm luật sư
Click vào đây để xem danh sách Việc làm luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm luật sư