Sổ nhật ký tập sự hành nghề luật sư do ai lập?

(có 1 đánh giá)

Người tập sự hành nghề Luật sư phải lập sổ nhật ký tập sự hành nghề Luật sư và phải có xác nhận của luật sư hướng dẫn và tổ chức hành nghề luật sư nhận tập sự khi kết thúc quá trình tập sự.

Sổ nhật ký tập sự hành nghề luật sư là gì? 

Sổ nhật ký tập sự hành nghề luật sư là tài liệu để người tập sự hành nghề luật sư ghi chép và theo dõi quá trình  học tập và rèn luyện tại các tổ chức hành nghề luật sư. 

Sổ nhật ký tập sự hành nghề luật sư cũng là một tài liệu phải có trong hồ sơ đăng ký dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư theo quy định tại khoản 2 Điều 18 Thông tư 10/2021/TT-BTP hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành. 

Sổ nhật ký tập sự hành nghề luật sư do ai lập?

Sổ nhật ký tập sự hành nghề luật sư do ai lập? (Hình từ Internet)

Ai là người có trách nhiệm lập sổ nhật ký tập sự hành nghề luật sư?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 7, khoản 4 Điều 10, điểm e khoản 2 Điều 12 Thông tư 10/2021/TT-BTP, người tập sự hành nghề Luật sư có trách nhiệm lập Sổ nhật ký tập sự hành nghề luật sư theo mẫu quy định để ghi chép các công việc thuộc nội dung tập sự mà mình thực hiện trong thời gian tập sự.

Sổ nhật ký tập sự còn phải có xác nhận của luật sư hướng dẫn và tổ chức hành nghề luật sư nhận tập sự khi kết thúc quá trình tập sự.

Luật sư hướng dẫn tập sự có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các công việc của người tập sự do mình phân công và xác nhận vào Sổ nhật ký tập sự của người tập sự.

Lưu ý: Nhật ký ghi chép của người tập sự phải đầy đủ, đúng với thời gian tập sự do chính luật sư hướng dẫn và thực hiện tại tổ chức hành nghề luật sư nơi đăng ký tập sự.

Vụ, việc người tập sự ghi trong Sổ nhật ký là vụ, việc được luật sư hướng dẫn giao cho thực hiện. Luật sư hướng dẫn cam đoan nội dung ghi chép của người tập sự là đúng với thực tế quá trình tập sự.

Mẫu sổ nhật ký tập sự hành nghề luật sư mới nhất hiện nay là mẫu nào?

Mẫu sổ nhật ký tập sự hành nghề luật sư mới nhất hiện nay là Mẫu TP-LS-05 Ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTP.

Tải mẫu nhật ký hành nghề luật sư tại đây

Người tập sự hành nghề luật sư có các nghĩa vụ nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Thông tư 10/2021/TT-BTP, người tập sự hành nghề luật sư có các nghĩa vụ sau đây:

(1) Tuân thủ các quy định của pháp luật về luật sư và hành nghề luật sư;

(2) Tuân theo Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam, nội quy Đoàn Luật sư, nội quy của tổ chức hành nghề luật sư nhận tập sự;

(3) Thực hiện các công việc theo sự phân công của luật sư hướng dẫn;

(4) Chịu trách nhiệm trước luật sư hướng dẫn và tổ chức hành nghề luật sư nhận tập sự về chất lượng công việc mà mình đảm nhận;

(5) Đảm bảo thời gian tập sự tối thiểu là 20 giờ trong 01 tuần;

(6) Lập Sổ nhật ký tập sự, báo cáo quá trình tập sự;

(7) Các nghĩa vụ khác theo thỏa thuận với tổ chức hành nghề luật sư nhận tập sự, quy định của Thông tư này và quy định của pháp luật có liên quan.

(có 1 đánh giá)
Nguyễn Thành Đạt
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.230 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm luật sư
Click vào đây để xem danh sách Việc làm luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm luật sư
Việc làm mới nhất