Lời chúc cho Luật sư nhân ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

(có 2 đánh giá)

Dưới đây là nguồn gốc ngày truyền thống luật sư Việt Nam 10/10 và những mẫu lời chúc cho luật sư nhân ngày kỷ niệm ý nghĩa này.

Nguồn gốc ngày truyền thống luật sư Việt Nam 10/10

Cùng với những bước phát triển của đất nước, đội ngũ luật sư Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thực hiện sứ mệnh của mình trong việc bảo vệ quyền con người, quyền công dân, góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế.

Kế thừa và phát triển các quy định của sắc lệnh số 46/SL về tổ chức đoàn thể luật sư do Chủ tịch Hồ Chí Minh ký ngày 10 tháng 10 năm 1945, các quy định của Hiến pháp nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1946 và các Hiến pháp tiếp theo, Hiến pháp 2013 đã khẳng định quyền tự bào chữa, nhờ luật sư hoặc người khác bào chữa là quyền cơ bản của con người, từ đó vai trò của luật sư ngày càng được khẳng định và đề cao, đóng góp vào công cuộc cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp thống nhất trong toàn quốc của các Đoàn Luật sư và các luật sư Việt Nam; đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; có chức năng đại diện, tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các luật sư, Đoàn Luật sư thành viên; đồng thời có trách nhiệm quan trọng trong việc xây dựng và duy trì các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp luật sư, bảo đảm tính độc lập và chất lượng dịch vụ pháp lý của nghề luật sư, thực hiện chế độ tự quản luật sư theo quy định của Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam quy định về tổ chức, hoạt động của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; quyền, nghĩa vụ của các thành viên Liên đoàn; quan hệ của Liên đoàn với các thành viên của mình, với các cơ quan, tổ chức có liên quan trong và ngoài nước. (Trích Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam)

**Ngày 10 tháng 10 hàng năm được lấy làm “Ngày truyền thống của luật sư Việt Nam” theo Quyết định 149/QĐ-TTg năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, việc tổ chức Ngày truyền thống của luật sư Việt Nam hàng năm phải đảm bảo những nội dung, yêu cầu:

- Thiết thực, tiết kiệm, có hiệu quả và tránh hình thức

- Giáo dục truyền thống, động viên phong trào thi đua yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm nghề nghiệp, đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam.

- Biểu dương, khen thưởng bằng các hình thức phù hợp với quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động luật sư, gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, Liên đoàn luật sư Việt Nam căn cứ vào quy định hiện hành có trách nhiệm hướng dẫn Đoàn luật sư các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện Ngày truyền thống của luật sư Việt Nam theo đúng nội dung, yêu cầu nêu trên.

Lời chúc cho Luật sư nhân ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Lời chúc cho Luật sư nhân ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10 (Hình từ Internet)

Lời chúc cho Luật sư nhân ngày truyền thống luật sư Việt Nam 10/10

Dưới đây là một số mẫu lời chúc cho luật sư nhân ngày truyền thống luật sư Việt Nam 10/10:

- Lời chúc mừng luật sư ngày 10/10:

Nhân ngày Truyền thống Luật Sư Việt Nam ngày 10/10, kính chúc Quý luật sư đồng nghiệp Sức khỏe - Hạnh phúc và Thành công; phát huy truyền thống đoàn kết chung sức xây dựng Đoàn luật sư của chúng ta phát triển vững mạnh.

- Lời chúc quý đồng nghiệp luật sư:

Xin chân thành chúc các đồng nghiệp Luật sư Việt Nam luôn mạnh mẽ, trưởng thành hơn nữa, góp phần ngày càng xứng đáng với sự tin yêu của xã hội. Chúc cho ............ ngày càng lớn mạnh xứng đáng là mái nhà chung đầm ấm, là chỗ dựa đáng tin cậy của giới Luật sư Việt Nam.

- Tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành đến quý luật sư trong ngày truyền thống quan trọng này.

Chúng ta xin kính gửi tới các luật sư trên khắp cả nước lời chúc sức khỏe và thành công trong công việc của họ, đồng thời cảm ơn họ đã đóng góp tích cực trong việc bảo vệ quyền con người, quyền công dân, góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế.

(có 2 đánh giá)
Dương Châu Thanh
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.655 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Luật sư
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Luật sư
Việc làm mới nhất