Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Ngày 5-11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Ngày 5-11, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt đã ký ban hành Văn bản số 4122 Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Đây là văn bản cụ thể hóa kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sau khi Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh đồng ý với Tờ trình số 272 về vấn đề này của Bộ VH-TT-DL.

Theo đó, việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chia theo 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 11-2021. Văn bản này yêu cầu doanh nghiệp lữ hành thông báo cho khách du lịch về các thủ tục cần thiết khi đăng ký tham gia chương trình du lịch. Chương trình du lịch được thiết kế trong khu vực và các cơ sở dịch vụ được địa phương cho phép, với thời gian tối đa là 90 ngày.

Theo Hướng dẫn 4122, thì doanh nghiệp lữ hành tiếp nhận khách ra phương tiện vận chuyển và đưa khách về cơ sở lưu trú, tự xét nghiệm Covid-19 dưới sự hướng dẫn, giám sát của cơ sở lưu trú hoặc cơ quan y tế địa phương.

Từ ngày 1 - 7, khách tham gia các hoạt động du lịch theo lịch trình đã đăng ký trước. Ngày 7+, khách đăng ký chương trình du lịch trên 7 ngày: khách được xét nghiệm RT-PCR và nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì có thể đến các địa phương khác được phép đón khách du lịch quốc tế theo chương trình du lịch trọn gói. Nếu khách du lịch có nhu cầu thăm thân tại các địa điểm khác thì phải có văn bản đăng ký với đơn vị tổ chức.

2.410