Hướng dẫn viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp

(có 1 đánh giá)

CV là một thành phần quan trọng trong hồ sơ xin việc. Vậy CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp ghi như thế nào cho chuẩn nhất? – Ngọc Linh (TPHCM)

Hướng dẫn viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Hướng dẫn viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp (Hình từ internet)

Hướng dẫn viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp

CV xin việc là hồ sơ năng lực, thể hiện trình độ, kinh nghiệm, năng lực cũng như quá trình làm việc, hoạt động của ứng viên, ngoài ra còn là nơi ứng viên thể hiện nguyện vọng, sở thích,…

Đối với sinh viên mới ra trường hầu như chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc cũng như kỹ năng chuyên môn hỗ trợ việc phát triển công việc tương lai sau này, vậy làm thế nào để CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng?

Trước tiên, cách viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp cũng giống như những mẫu CV thông thường là phải đảm bảo các mục thông tin cơ bản, nhưng cũng cần ghi rõ các hoạt động đã tham gia khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tùy vào từng vị trí ứng tuyển hoặc tùy vào từng lĩnh vực, những thông tin cần đưa vào CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp cũng có sự khác nhau.

Nội dung cơ bản cần có trong CV lúc này là:

- Giới thiệu bản thân;

- Mục tiêu nghề nghiệp;

- Trình độ học vấn;

- Kinh nghiệm làm việc;

- Kỹ năng;

- Giải thường & thành tích.

Đối với phần giới thiệu bản thân cần có các thông tin sau đây: Họ tên; Ngày tháng năm sinh/ Tuổi; Địa chỉ, nơi sinh sống hiện tại; Số điện thoại liên hệ; Email.

Mục tiêu nghề nghiệp là vị trí công việc hoặc đích đến mà bạn mong muốn, lộ trình bạn sẽ thực hiện để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Đối với CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp, cần thể hiện rõ ràng mục tiêu của bạn phù hợp với vị trí, công việc, lĩnh vực mà bạn đang ứng tuyển.

Mục tiêu có thể là mục tiêu ngắn hạn (Dự định, kế hoạch trong tương lai gần cho công việc của bạn) hoặc mục tiêu dài hạn (Những đích đến lớn hơn, có tính quyết định cũng như có ảnh hưởng đến sự nghiệp trong tương lai của bạn).

Trình độ học vấn: Vì chưa có kinh nghiệm làm việc nhiều, nên khi viết trình độ học vấn trong CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp hãy để trình độ học vấn cao nhất ở đầu tiên. Các dòng tiếp theo sẽ theo thứ tự thời gian gần nhất đến xa nhất.

Đối với CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp thường sẽ ít kinh nghiệm việc làm. Tuy nhiên tại mục này, có thể liệt kê những hoạt đông tình nguyện, cộng đồng đã từng tham gia, công việc part time như phát tờ rơi, giao hàng, nhân việc phục vụ,…

Các trình bày nên liệt kê từ công việc gần nhất đến công việc xa nhất, mỗi công việc chỉ nên để những kỹ năng liên quan đến vị trí, lĩnh vực đang ứng tuyển, tránh dài dòng và liệt kê quá nhiều hoạt động không liên quan.

Kỹ năng: Đây là phần tô điểm thêm cho CV của bạn, bạn có thể liệt kê những kỹ năng của mình như tin học văn phòng, giao tiếp tiếng Anh, sử dụng được các công cụ chỉnh sửa ảnh, video chẳng hạn hoặc kỹ năng viết content, các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm.

Giải thưởng, thành tích: Nếu có các giải thưởng, thành tích, chứng chỉ hãy thêm vào CV. Điều này sẽ giúp sinh viên ghi điểm thêm trong mắt nhà tuyển dụng.

Về hình thức của CV, thông thường, CV được làm bằng word, tuy nhiên hiện nay có khá nhiều mẫu CV đẹp trên mạng nên người ứng tuyển có thể tham khảo để tạo ấn tượng trong hồ sơ xin việc

Khi làm CV, người ứng tuyển cần đầu tư nghiêm túc, được chú trọng cả nội dung lẫn cả hình thức để có cơ hội được gọi phỏng vấn và đi xa hơn là được nhận vào làm việc.

(có 1 đánh giá)
Dương Châu Thanh
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.292