Một nghề lương khủng nhưng ít ai biết

Ra trường làm việc với mức lương cao ngất ngưởng là niềm mơ ước của nhiều người. Hôm nay Nhân Lực Ngành Luật sẽ giới thiệu cho bạn một ngành học mà ít người biết nhưng nhu cầu xã hội khá cao. Hãy cùng đọc tiếp để biết ngành nghề hot này nha.

Bật mí cho mọi người: Đây là ngành nghề tuy không mới nhưng hiện nay chỉ có 02 cơ sở đào tạo đó là: Đại học công đoàn và Đại học Tôn Đức Thắng. Mức lương khởi điểm cho sinh viên tốt nghiệp ngành này trung bình: 10 triệu/ tháng.

Và đó chính là ngành: Bảo hộ lao động

Nghề Bảo hộ lao động là gì?

Nghề Bảo hộ lao động (BHLĐ) là nghề chịu trách nhiệm về mặt an toàn và vệ sinh môi trường lao động. Cụ thể, nghề BHLĐ có nhiệm vụ nghiên cứu nguyên nhân và tìm ra giải pháp phòng ngừa các vấn đề cốt lõi trong lao động, đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho người lao động.

Vì sao ngành nghề này lại hot?

Môi trường xây dựng tồn tại nhiều nguy hiểm, gây hại cho người lao động. Vì thế, công tác bảo hộ lao động luôn đóng một vai trò then chốt, để bảo vệ an toàn sức khỏe cho anh em công nhân, kỹ sư cũng như tránh được những tổn thất về mặt kinh tế cho các công ty, doanh nghiệp.

Tương lai nghề Bảo hộ lao động

Nghề BHLĐ là một nghề không quá xa lạ. Tuy nhiên, đây được xem là một trong những nghề “khan hiếm” nguồn nhân lực lao động hiện nay.

Sau khi gia nhập WTO, sức ép thi hành luật bảo vệ người lao động đối với các nhà máy, công ty ngày càng được siết chặt, dẫn đến nhu cầu nhân lực về BHLĐ tăng đột biến. Luật lao động quy định các doanh nghiệp có từ 200 lao động trở lên, tối thiểu phải có 1 cán bộ chuyên trách về BHLĐ. Tuy nhiên hiện nay, trên cả nước chỉ có 2 nơi đào tạo ngành liên quan đến BHLĐ đó là Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Công đoàn.

Công việc chính của một Kỹ sư bảo hộ lao động

Công việc của một Kỹ sư BHLĐ là lập kế hoạch các phương án đảm bảo an toàn lao động cho doanh nghiệp; giám sát, quản lý quy trình vận hành sản xuất; phân tích và đánh giá rủi ro trong lao động; thiết lập và duy trì các công việc đảm bảo an toàn, sức khỏe cho doanh nghiệp theo những quy định, quy chuẩn quốc tế.

Trên đây là tất tần tật về ngành nghề này. Nếu thật sự đam mê thì hi vọng thông qua bài viết này các bạn có thể định hướng và chọn cho mình ngành học phù hợp.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.683