Nhân viên tư vấn là gì và bảng mô tả công việc chi tiết

(có 2 đánh giá)

Với sự phát triển bùng nổ của kinh tế thị trường thì nhu cầu tuyển dụng Nhân viên tư vấn ngày càng nhiều. Tìm hiểu về công việc này chưa bao giờ là thừa để bạn cân nhắc lựa chọn vị trí phù hợp với khả năng của mình.

Nhân viên tư vấn là gì?

  • Nhân viên tư vấn hay còn gọi là Tư vấn viên là những người thực hiện nhiệm vụ giải đáp thắc mắc, đưa ra lời khuyên và phương án giải quyết tốt nhất đến khách hàng. Họ là người đồng hành cùng khách hàng trong xuyên suốt quá trình khách hàng mua sản phẩm.
  • Một Nhân viên tư vấn lành nghề là người biết vị trí của mình thuộc về mức độ tư vấn, lời khuyên chứ không thúc ép bắt buộc khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty. Khách hàng cần cảm giác thoải mái và tự nguyện sử dụng thông qua sự tư vấn tận tình của một Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp.

Mô tả công việc chi tiết của vị trí Nhân viên tư vấn

Tùy vào ngành nghề mà doanh nghiệp, công ty kinh doanh mà mỗi Nhân viên tư vấn có một nhiệm vụ, công việc khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung công việc chính của người đảm nhận vị trí này cụ thể như sau:

  • Đón tiếp, tiếp nhận lắng nghe nhu cầu của khách hàng
  • Giới thiệu sản phẩm phù hợp đến với sở thích, nhu cầu của khách. Nêu rõ tính năng, lợi ích của sản phẩm và so sánh với sản phẩm cùng loại của hãng hàng khác để thấy được sự khác biệt.
  • Giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi riêng biệt dành cho khách để thúc đẩy nhu cầu mua hàng cao hơn
  • Thu thập những thông tin cần thiết giữ lượng data khách hàng tiềm năng để quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng
  • Phối hợp với các phòng ban khác phương án tăng doanh thu
  • Báo cáo với cấp trên tình hình làm việc, nhu cầu khách, khiếu nại,… để cải thiện sản phẩm, phát triển kinh doanh.

Những kỹ năng cần có của một Nhân viên tư vấn

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng tạo dựng niềm tin
  • Kỹ năng phản ứng nhanh
  • Kỹ năng làm việc độc lập đi đôi với làm việc nhóm
  • Tình thần nhiệt huyết, năng động khi làm việc
  • Kỹ năng làm việc dưới môi trường chịu nhiều áp lực.

Yêu cầu để trở thành một Nhân viên tư vấn

  • Cần có đầy đủ kiến thức chuyên môn: Hiểu về sản phẩm và dịch vụ mình đang bán.
  • Luôn trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng xã hội và cập nhập xu hướng.
  • Phân tích và trả lời câu hỏi một cách kỹ lưỡng và dễ hiểu.
  • Ngoại ngữ cũng kỹ năng rất cần thiết cho nhân viên Sale chuyên nghiệp.

Mức lương và chế độ phúc lợi của một Nhân viên tư vấn

  • Mức lương của nhân viên tư vấn có thể là không giới hạn vì nó chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như nhân viên tư vấn bất động sản, nhân viên tư vấn tín dụng… Tuy nhiên mức lương gia động khoảng 7 - 10 triệu vnđ/ tháng và còn được hưởng hoa hồng nếu đạt được doanh số mong đợi
  • Các Nhân viên tư vấn sẽ được làm việc trong lĩnh vực chuyên nghiệp. Có cơ hội học hỏi nâng cao kỹ năng kinh nghiệm
  • Được hưởng các chế độ phúc lợi của tùy công ty doanh nghiệp như: Lương, thưởng tết, nghỉ phép, du lịch,…
  • Được đóng bảo hiểm theo quy định của pháp luật hiện hành,…
  • Nhân viên tư vấn là một ngành nghề với mức thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến cao. Hi vọng những thông tin trên phần nào giúp ích được bạn hình dung và hiểu sơ lược về vị trí công việc này.
(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
9.030 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên tư vấn hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên tư vấn
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên tư vấn hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên tư vấn