Tìm việc làm mùa Covid không hề khó

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống kinh tế xã hội của người dân. Rất nhiều người mất việc không có thu nhập vào thời gian này. Dưới đây là một số công việc online giúp tăng thêm thu nhập mùa dịch.

Nhập liệu

  • Nhập liệu là một trong những công việc làm tại nhà đang rất phổ biến và tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Với công việc này, người tuyển sẽ yêu cầu cụ thể bạn nhập cho công ty nào, nhập cái gì và tính tiền ra sao. Đây là quá trình dây chuyền. Bạn có thể làm vị trí nhận thông tin và phân bổ dữ liệu hoặc là người trực tiếp nhập liệu.
  • Bạn không cần có quá nhiều chuyên môn khi làm nghề này, chỉ cần có máy tính bàn/laptop, kỹ năng tin học căn bản là đã có thể làm việc và có được mức thu nhập kha khá, đảm bảo an toàn cho bạn trong giai đoạn dịch bệnh này.

Tìm việc làm Nhập liệu

Làm gia sư, trợ giảng online

  • Mặc dù dịch vẫn diễn biến trường học hay trung tâm dạy thêm buộc phải đóng cửa tuy nhiên hoạt động học online vẫn diễn ra sôi nổi. Giờ đây các nền tảng công nghệ thông minh như Topica Native, Zoom,... đã cho phép bạn có thể tổ chức các lớp giảng dạy đào tạo thông qua hình thức trực tuyến tại nhà.
  • Cả người học và người dạy đều không cần phải gặp nhau trực tiếp nhưng vẫn có thể truyền đạt và tiếp thu được nội dung tốt. Đây sẽ là một công việc làm tại nhà khá lý tưởng trong mùa dịch này, đặc biệt là với các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành sư phạm khi có cơ hội trau dồi thêm các kỹ năng giảng dạy.

Chăm sóc Fanpage/Website

  • Công việc này còn gọi là quản trị fanpage. Công việc này phù hợp với đa dạng đối tượng và thời gian rảnh khác nhau. Đối tượng tìm việc chủ yếu là sinh viên, học sinh và nhân viên văn phòng.
  • Nếu chọn làm người trực Fanpage Facebook, bạn có thể làm việc cả ngày hoặc xoay ca. Việc phát triển của công nghệ khiến hình thành nhiều trang bán hàng, shop quần áo, trang tuyển dụng,... Công việc này chỉ đòi hỏi bạn có thời gian 4 – 5 tiếng/ ngày, không bắt buộc cố định và thu nhập cũng nằm ở mức ổn.

Làm telesale tại nhà

  • Telesale cũng là một trong số các công việc đem lại nguồn thu nhập ổn định và tương đối cao, được rất nhiều người lựa chọn đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh nguy hiểm như hiện nay. Bạn có thể thực hiện công việc này một cách dễ dàng ngay tại nhà với chiếc điện thoại của mình.
  • Công việc telesale không đòi hỏi quá nhiều về chuyên môn nhưng nếu bạn đã biết hoặc đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì bạn sẽ nhận được sự chú ý của các nhà tuyển dụng và khả năng được chọn rất cao.
  • Tuy không có quá nhiều yêu cầu khắt khe chuyên môn nhưng để làm tốt được công việc này bạn cần phải là người kiên nhẫn, có khả năng thuyết phục và khéo léo, nhanh nhạy xử lý các tình huống với khách hàng.

Tìm việc làm Telesale

Chăm sóc khách hàng online

  • Hiện nay rất nhiều đơn vị hay công ty tuyển CSKH online ở các lĩnh vực như logistic, cửa hàng,… khi nhu cầu của người dân mua sắm online, vận chuyển hàng hóa mùa dịch tăng cao thì đội ngũ chăm sóc khách hàng online rất cần thiết và phải làm việc hết công suất.
  • Công việc này cũng không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm nhưng lại có mức thu nhập hấp dẫn chỉ cần bạn có khả năng giao tiếp, khéo léo, chịu áp lực công việc tốt.

Tìm việc làm Chăm sóc khách hàng

Shipper/ Nhân viên giao hàng siêu thị

  • Đội ngũ shipper, Nhân viên giao hàng siêu thị đang là lực lượng chủ chốt nhận nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân, đặc biệt là ở TPHCM. Hàng hóa cần vận chuyển luôn quá tải và shipper thì không đủ. Thế nên đây sẽ là công việc giúp bạn “sống sót” mùa dịch. Tuy nhiên hiện nay có nhiều quy định chặt chẽ để có để hoạt động công việc shipper nên hãy nắm rõ các quy định để không vi phạm nhé.

Trên đây là một số công việc kiếm ra tiền trong mùa dịch có thể nói tìm việc làm mùa Covid không hề khó phải không. Hi vọng bài viết bổ ích với bạn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.555