BHYT


  • Có những nhóm đối tượng nào được cấp thẻ BHYT miễn phí mới nhất 2023?

    Có những nhóm đối tượng nào được cấp thẻ BHYT miễn phí mới nhất 2023?

    5 tháng trước

    Cho chị hỏi, có những nhóm đối tượng nào được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí mới nhất 2023? Có quy định mới bổ sung đối tượng được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí đúng không em? Câu hỏi của chị T.D (Gia Lai).

    Đọc thêm

  • 03 Loại bảo hiểm bắt buộc trong doanh nghiệp hiện nay

    03 Loại bảo hiểm bắt buộc trong doanh nghiệp hiện nay

    3 năm trước

    Khi phỏng vấn tìm việc làm người sử dụng lao động luôn cam kết với người lao động rằng sẽ được hưởng các đãi ngộ chế độ phúc lợi trong đó có đóng bảo hiểm. Nhưng thật chất vẫn có nhiều người lao động còn mơ hồ về các loại bảo hiểm này. Bài viết sẽ giải thích rõ về các chế độ bảo hiểm và các loại bảo hiểm trong doanh nghiệp hiện nay.

    Đọc thêm

  • Như thế nào gọi là vượt tuyến, trái tuyến trong bảo hiểm y tế?

    Như thế nào gọi là vượt tuyến, trái tuyến trong bảo hiểm y tế?

    3 năm trước

    Bảo hiểm y tế (BHYT) là một loại bảo hiểm sức khỏe, theo đó người mua sẽ được cơ quan bảo hiểm chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cũng như chi phí thuốc men. Khi thăm khám chữa bệnh chúng ta hay bắt gặp thuật ngữ bảo hiểm trái tuyến, vượt tuyến vậy hiểu như thế nào cho đúng về vấn đề vượt tuyến, trái tuyến trong BHYT?

    Đọc thêm

  • Quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế

    Quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế

    3 năm trước

    Bảo hiểm y tế là một trong những loại bảo hiểm có lợi cho người dân mà theo đó khi sở hữu loại bảo hiểm này người mua bảo hiểm sẽ được cơ quan bảo hiểm trả thay một phần hoặc toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cũng như chi phí mua thuốc men khám chữa bệnh khi có bệnh. Vậy quyền lợi cụ thể hơn của người tham gia bảo hiểm y tế là gì?

    Đọc thêm

  • Những chính sách mới nổi bật tháng 04/2021

    Những chính sách mới nổi bật tháng 04/2021

    3 năm trước

    Chỉ còn 2 ngày nữa là đến tháng 04/2021 kèm theo đó là hàng loạt chính sách mới có hiệu lực. Nhân Lực Ngành Luật sẽ điểm qua vài chính sách đáng chú ý sau

    Đọc thêm

  • Ứng dụng VssID và những điều người tham gia BHXH cần biết

    Ứng dụng VssID và những điều người tham gia BHXH cần biết

    2 năm trước

    VssID là một ứng dụng khá bổ ích và tiện lợi hỗ trợ người dân giảm bớt thủ tục giấy tờ liên quan đến BHYT, BHXH. Dưới đây là những thông tin hữu ích về ứng dụng này.

    Đọc thêm