ngành nghề kinh doanh


  • Hồ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh đấu giá tài sản gồm những gì?

    Hồ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh đấu giá tài sản gồm những gì?

    1 năm trước

    Cho hỏi: Trường hợp công ty tôi có nhu cầu bổ sung ngành nghề kinh doanh về đấu giá tài sản thì cần chuẩn bị hồ sơ gì? Thực hiện ra sao? Điều kiện kinh doanh ngành nghề này được quy định ra sao? câu hỏi của anh T (Hà Nội).

    Đọc thêm

  • Buôn bán đồ chơi tình dục ở Việt Nam được pháp luật điều chỉnh như thế nào?

    Buôn bán đồ chơi tình dục ở Việt Nam được pháp luật điều chỉnh như thế nào?

    1 năm trước

    Những năm gần đây khi nền văn hóa mở giúp chúng ta học hỏi tiếp thu được nhiều thứ văn hóa nước ngoài. Một trong số đó là những quan điểm, suy nghĩ rất cởi mở và thẳng thắn về tình dục. Liên quan tới hiện tượng đó, bây giờ ra đường chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một vài lần thấy những cửa hàng trưng bày và kinh doanh các sản phẩm là đồ chơi tình dục. Một câu hỏi được đặt ra là khung pháp lý điều chỉnh hoạt động kinh doanh đó như thế nào? Liệu việc buôn bán đồ chơi tình dục có bị cấm hay không? Hãy cùng tìm hiểu…

    Đọc thêm

  • Cấm kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh đòi nợ thuê sẽ như thế nào?

    Cấm kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh đòi nợ thuê sẽ như thế nào?

    1 năm trước

    Chiều ngày 17/6/2020, Quốc hội đã thông qua Luật đầu tư sửa đổi 2020. Theo đó, có điểm đáng lưu ý là đưa ngành nghề “đòi nợ thuê” vào danh mục ngành nghề cấm kinh doanh. Điều này sẽ gây ra những hệ quả pháp lý lớn với những doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê.

    Đọc thêm